SAWAD บวกเกือบ 6% นิวไฮรอบ 3 เดือน รับผลดีดอกเบี้ยต่ำ-พื้นฐานแกร่ง

SAWAD บวกเกือบ 6% นิวไฮรอบ 3 เดือน รับผลดีดอกเบี้ยต่ำ-พื้นฐานแกร่ง ล่าสุดอยู่ที่ 64 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 5.79% มูลค่าซื้อขาย 639.44 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ล่าสุด ณ เวลา 11.09 น. อยู่ที่ 64 บาท บวก 3.50 บาท หรือ 5.79% สูงสุดที่ 64 บาท ต่ำสุดที่ 60.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 639.44 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 65.75 บาท เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2563

โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินราคาเป้าหมายหุ้น SAWAD ที่ 62 บาท/หุ้น รับอานิสงส์เชิงบวกจากสภาวะดอกเบี้ยต่ำ เป็นบวกทางด้านต้นทุน และการกลับมาของกิจกรรมทางเศรษฐกิจอาจช่วยคลายกังวลต่อปัญหา NPL บางส่วน

ด้าน บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ชอบกลุ่มการเงินเป็นพิเศษหลังได้ปัจจัยบวกจากการที่ กนง. ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงรวมถึงจากแนวโน้มผลการดำเนินงานในระยะยาวที่จะขยายตัวต่อเนื่อง หนี้ด้อยคุณภาพที่อยู่ในระดับต่ำ และค่าใช้จ่ายสำรองฯที่จะไม่เพิ่มขึ้นสูง ชอบ MTC SAWAD

นอกจากนี้ ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” โดยอันดับเครดิตสะท้อนความเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักประกัน รวมถึงการมีทุน การก่อหนี้ และกำไรที่แข็งแกร่งของบริษัท ตลอดจนการมีเงินทุนและสถานะสภาพคล่องที่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตก็มีข้อจำกัดจากความเสี่ยงที่เกิดจากการปล่อยกู้ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในระดับสูงและคุณภาพสินทรัพย์ที่อ่อนแอลง ในขณะที่สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ยังอาจเพิ่มแรงกดดันต่อคุณภาพสินทรัพย์ของบริษัทมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Back to top button