JTS ชนชิลลิ่ง 3 วันติด! โบรกฯออกโรงเตือน หุ้นไร้ปัจจัยบวก-เสี่ยงถูกเทขาย

JTS ชนชิลลิ่ง 3 วันติด! โบรกฯออกโรงเตือน หุ้นไร้ปัจจัยบวก-เสี่ยงถูกเทขาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 1.99 บาท ปรับตัวขึ้น 0.25 บาท หรือ 14.37% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 22.23 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดของวัน (Ceiling) เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.52 บาท เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า สัปดาห์ก่อนราคาหุ้น บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS) ซีลลิ่ง 3 วันซ้อน แล้วพักฐาน จากนั้นราคาหุ้นก็ขึ้นซีลลิ่งอีก 3 วันติดต่อกัน (รวมวันนี้) ทั้งที่ยังไม่มีข่าวใหม่ ดังนั้น นักลงทุนควรจะระมัดระวังการลงทุนให้ดี เนื่องจากราคาหุ้นได้ปรับขึ้นมาถึง 100% ในช่วง 10 วัน ถือว่าราคาหุ้นขึ้นเร็วเกินไปทั้งที่ไม่มีปัจจัยหนุน แม้ JTS จะทำธุรกิจเกี่ยวกับการวางระบบสื่อสารแต่ก็ยังไม่เห็นข่าวดี จึงควรระมัดระวังการลงทุนด้วย

สำหรับในทางเทคนิคหลังจากที่ราคาหุ้น JTS ขึ้นทะลุ 1 บาท ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันขึ้นไปได้แล้ว ก็ไม่เคยหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 5 วัน และราคาหุ้นก็ขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยการเก็งกำไรพร้อมกับวอลุ่มเทรดที่เข้ามาสนับสนุนด้วย

อย่างไรก็ดี ควรระวังการลงทุนเพราะมีความเสี่ยงจากที่ราคาหุ้นขึ้นไปมากแล้ว พร้อมให้แนวรับ 1.74 บาท ส่วนแนวต้าน 2.00 บาท

 

 

Back to top button