INSET วิ่งฉิว 7% ทำ“ออลไทม์ไฮ” โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” ชี้แบ็กล็อกแน่น ฉายแววกำไรเด่นกว่ากลุ่ม

INSET วิ่งฉิว 7% ทำ “ออลไทม์ไฮ” โบรกฯเชียร์ “ซื้อ” ชี้แบ็กล็อกแน่น ฉายแววกำไรเด่นกว่ากลุ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ณ เวลา 11.04 น. อยู่ที่ระดับ 3 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 7.14% สูงสุดที่ระดับ 3.08 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116.50 ล้านบาท โดยราคาหุ้น INSET ปรับตัวขึ้นแรงต่อจากวานนี้ จนทำสุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ด้านบล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะนำ “ซื้อ” หุ้น INSET เนื่องจากปัจจุบันพบว่าเริ่มกลับมาสะสม Backlog เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดเซ็นสัญญารับงานใหม่ จากกลุ่มงานสร้าง Data Center ที่เชี่ยวชาญอีก 350 ล้านบาท เพิ่ม Backlog เป็น 2.3-2.4 พันล้านบาท และคาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากพันธมิตรบริษัท

ทั้งคู่ค้ารัฐฯ อาทิ บมจ.ทีโอที ,บมจ.กสท โทรคมนาคม และเอกชนกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และกลุ่มที่บริษัทรับงานต่อในส่วนงานโครงสร้างพื้นฐาน (Subcontract) ที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในกลุ่มทั้งสิ้น อาทิ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH, บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN, บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT

โดยภาพรวมดังกล่าวหนุนปัจจุบัน INSET มี Backlog ปัจจุบันสามารถรองรับการรับรู้รายได้ช่วงที่เหลือของปีที่ 1.2 พันล้านบาทไปแล้วเกือบ 70% ที่เหลือ 30% เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องยากที่บริษัทจะรับงานใหม่เพิ่มพิจารณาจากพันธมิตรหลากหลายดังกล่าว ซึ่งไม่น่าจะมองข้าม INSET ที่มีความสามารถรับงานโครงสร้างพื้นฐานที่ครบเหนือรายอื่น

อย่างไรก็ดี รวมจึงเชื่อมั่นว่ากำไรปีนี้จะเติบโต 22% ตามคาด ถือว่าสูงกว่าผู้ประกอบธุรกิจรับงานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเป็นหลัก คือ ขณะที่ Valuation ปัจจุบันยังถูกกว่ากลุ่มมาก มี PER ปี 63 เพียง 9.8 เท่า ขณะที่ ALT และ ITEL ซื้อขายเฉลี่ย 21.7 เท่า มูลค่าพื้นฐานอิง PER 16 เท่า ที่ 4.18 บาท ยังมี Upside สูงถึง 58.3%

 

Back to top button