DOD ดีดแรง 7% ลุ้นกำไรไตรมาส 2 โตแจ่ม รับคำสั่งซื้อ “แอลกอฮอล์-เจลล้างมือ” พุ่ง

DOD ดีดแรง 7% ลุ้นกำไรไตรมาส 2 โตแจ่ม รับคำสั่งซื้อ “แอลกอฮอล์-เจลล้างมือ” พุ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ณ เวลา 10.52 น. อยู่ที่ระดับ 8.5 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 6.62% สูงสุดที่ระดับ 8.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 72.30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่คาดว่าส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น มาจากการเก็งกำไรผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/63 เติบโต หลังมีการส่งสัญญาณจาก นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DOD ถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 ของบริษัทฯ

โดยคาดการณ์ว่ารายได้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน หลังจากยอดขายในช่วงเดือน เมษายน-พฤษภาคม ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น มาจากกระแสการรักสุขภาพ ที่ประชาชนหันมาใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้นซึ่งถือว่าเป็นโอกาสของบริษัทฯ ในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม คำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งเป็นลูกค้ารายเดิมยังคงมีเข้ามาต่อเนื่อง ขณะที่ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ แบบครบวงจร ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน บริษัท ดีโอดี เฮ้ลท์ตี้ไลฟ์ จำกัด (DOD ถือหุ้นอยู่ 99.99%) ที่ผ่านมาก็มีคำสั่งซื้อแอลกอฮอล์ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามามากตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป

โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน บริษัทได้รับคำสั่งซื้อในการผลิตเจลแอลกอฮอล์ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในครึ่งแรกปีนี้ มีแนวโน้มอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันของปีก่อน

“เรามองทิศทางผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะมีการเติบโตจากไตรมาส 1/63 และจากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน จากลูกค้าหลักที่ยังคงมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง เห็นได้จากยอดขายเดือนเม.ย.-พ.ค. ที่อยู่ในระดับค่อนข้างดี นอกจากนี้บริษัทฯยังมีคำสั่งซื้อสินค้าในกลุ่มแอลกอฮอล์ที่ยอดเติบโตค่อนข้างมาก ซึ่งจะช่วงหนุนผลงานของไตรมาส 2/63” นายธนิน กล่าว

Back to top button