FPT พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าระบบ ASRS ให้ “เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์” เล็งส่งมอบไตรมาส 2/64

FPT พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าระบบ ASRS ให้ "เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์" เล็งส่งมอบไตรมาส 2/64


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ได้เริ่มก่อสร้างโครงการศูนย์กระจายสินค้าระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) เต็มรูปแบบแห่งแรกของ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด (FNDT) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ FPT ได้ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรแก่ FNDT สำหรับการพัฒนาคลังสินค้าระบบออโตเมชั่นเต็มรูปแบบตามมาตรฐานระดับสากล ซึ่งระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) คิดเป็นมูลค่า 416 ล้านบาท จะช่วยตอบสนองต่อความต้องการใช้งานเฉพาะด้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่คลังสินค้าและการปฏิบัติงานได้อย่างสูงสุด

สำหรับศูนย์กระจายสินค้าระบบ ASRS ของ FNDT ตั้งอยู่ในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ จังหวัดอยุธยา ซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ของ FPT มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 20,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 25 ไร่ อาคารแห่งนี้จะมีความสูงถึง 40 เมตร และสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 11 ตันต่อตารางเมตร เมื่อพัฒนาแล้วเสร็จอาคารแห่งนี้จะเป็นศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาคของ FNDT โดยมีแบรนด์ยอดนิยม อาทิ นมข้นทีพอท, นมข้นคาร์เนชัน, นมแมกโนเลีย พลัส กิงโกะ ยูเอชที, นมตราหมี สเตอริไลส์, นมตราหมีโกลด์, และ นมปรุงแต่งอัดเม็ดแมกโนเลีย มิลค์กี้ส์

ทั้งนี้ FPT มีกำหนดการส่งมอบอาคารในไตรมาส 2/64  เพื่อรองรับการดำเนินงานในปัจจุบันและการเติบโตทางธุรกิจของFNDT ในระดับภูมิภาคต่อไปในอนาคต

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ FPT  เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ในการพัฒนาโครงการแฟลกชิพแห่งนี้ ด้วยแนวคิดของ FPT ที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-Centric) จึงทำให้บริษัทฯ สามารถส่งมอบโซลูชั่นครบวงจรเพื่อตอบสนองการใช้งานของ FNDT ได้อย่างครบถ้วน ศูนย์กระจายสินค้าระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) แห่งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของ FPT ในการยกระดับมาตรฐานการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมสู่ยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและคุณภาพการพัฒนาอาคารที่เป็นเลิศ”

นอกเหนือจากโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ จังหวัดอยุธยา แล้ว FPT ยังมีโครงการโลจิสติกส์เซ็นเตอร์ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ โครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ วังน้อย 1 และ 2 ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ แวดล้อมด้วยนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง อีกทั้งตั้งอยู่ใกล้กับทางหลวง และถนนวงแหวนอุตสาหกรรมรอบนอก ที่เชื่อมต่อไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่งเสริมให้การดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และการกระจายสินค้ามีประสิทธิภาพสูงสุด

การร่วมมือกับ FNDT เป็นการตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในการสร้างพอร์ตฟอลิโอที่แข็งแกร่งให้แก่คลังสินค้าประเภทสร้างตามความต้องการ หรือ Built-to-Suit “FPT วางแผนที่จะพัฒนาโลจิสติกส์เซ็นเตอร์ในทำเลวังน้อย และพื้นที่อื่นในจังหวัด อยุธยา เป็นศูนย์โลจิสติกส์สำหรับกระจายสินค้าไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เพื่อรองรับดีมานด์ของภาคธุรกิจหลายกลุ่ม

ปัจจุบัน FPT ก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์ม Built-to-Suit ที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาคลังสินค้าของบริษัทฯ ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม แต่บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่าในปีงบประมาณ 63 FPT จะสามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจพัฒนาคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit จำนวน 120,000 – 150,000 ตารางเมตร ตามเป้าหมายที่เคยกล่าวไว้ได้อย่างสำเร็จ”นายโสภณ กล่าว

ด้าน นายสุชิต ริ้วจรูญ กรรมการผู้จัดการ FNDT กล่าวว่า จากความร่วมมือในครั้งนี้ มั่นใจว่า FPT จะพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งภูมิภาคที่มีความโดดเด่นและเหนือระดับในด้านของนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของภูมิภาคได้อย่างยั่งยืน ด้วยความสามารถในการบริหารจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้ตามเป้าหมาย

Back to top button