“ปชป.” อาลัย “อาคม เอ่งฉ้วน” อดีต รมต.-ส.ส.พรรคฯ เสียชีวิต ในวัย 69 ปี ด้วยภาวะไตวาย

“ปชป.” อาลัย “อาคม เอ่งฉ้วน” อดีต รมต.-ส.ส.พรรคฯ เสียชีวิต ในวัย 69 ปี ด้วยภาวะไตวาย และโรคแทรกซ้อน


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ นายอาคม เอ่งฉ้วน อดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิตลง เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ (1 ก.ค.63) ที่โรงพยาบาลกระบี่ ด้วยภาวะไตวาย และโรคแทรกซ้อน

โดยระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ท่านอาคม เอ่งฉ้วน อดีต รมช.กระทรวงศึกษาธิการ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็น อดีต ส.ส.กระบี่ 9 สมัย เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนักการเมืองที่มีอารมณ์ขัน ปราศรัยหาเสียงได้อย่างสนุก การอภิปรายในสภา มีมุขตลก น่าชวนฟัง เป็นนักการเมืองคุณภาพคนหนึ่ง วันนี้ท่านได้เสียชีวิตด้วยโรคไต เมื่อตอนเที่ยงของวันนี้ (1 ก.ค.) ที่ รพ.กระบี่ นำความโศกเศร้าเสียใจมายังพวกเราชาวประชาธิปัตย์ และพี่น้องชาวจังหวัดกระบี่ ขอให้ดวงวิญญาณของท่านจงไปสู่สุคติในสัมปรายภพ”

ทั้งนี้ พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.63) ที่วัดแก้วโกวาราม จ.กระบี่

สำหรับ อาคม เอ่งฉ้วน เป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส. จ.กระบี่ 9 สมัย เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

และเนื่องจากนายอาคมเป็นบุคคลที่มีรูปร่างอ้วนใหญ่ จึงได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า ตูมตาม มีบทบาทตรวจสอบรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผ่านสภาผู้แทนราษฎร โดยเป็นผู้อภิปรายเรื่อง การทุจริตจัดซื้อเครื่องฉายดาว

Back to top button