RBF เทรดบ่ายสนั่นชนซิลลิ่ง! วิ่งแซงเป้า “ดีบีเอสฯ” 9.50 บาท

RBF เทรดบ่ายสนั่นชนซิลลิ่ง! วิ่งแซงเป้า "ดีบีเอสฯ" 9.50 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ณ เวลา 14.51 น. อยู่ที่ระดับ 9.75 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 14.71% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 713.35 ล้านบาท ราคาหุ้นพุ่งชนซิลของวันที่ระดับ 9.75 บาท

บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  เป็นผู้นำธุรกิจการผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร (Food Ingredients) ในประเทศไทย ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และ ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท เช่น อังเคิลบาร์นส์, เบสท์ โอเดอร์ และ super-find เป็นต้น ที่สำคัญสินค้าของบริษัทได้ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าอาหารที่มีความจำเป็นอย่างมากกับแบรนด์สินค้า และมีรสชาติแบบท้องถิ่น จึงเหนือกว่าคู่แข่งในตลาด อีกทั้งมีทีมงานวิจัยและพัฒนา (R&D) เป็นของตนเอง มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ได้พยายามค้นคิดสูตรใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

คาดการณ์มีอัตราการเติบโตของกำไรที่สดใสในอนาคต คาดว่าค่าเฉลี่ย CAGR ใน 2 ปีข้างหน้าอยู่ในอัตราที่สูงเป็น 30% สืบเนื่องจากยอดขายที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นดีต่อเนื่อง รวมทั้งประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี

มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง คือเป็นเงินสดสุทธิ (Net Cash Position) และทีมผู้บริหารมีความสามารถและประสบการณ์ที่สูง โครงการในต่างประเทศที่จะเสริมการเติบโตในอนาคตคือ 1) โรงงานเกล็ดขนมปังป่นแห่งใหม่ที่ประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย เริ่มได้ในปีนี้หรือปี 63 และ 2) การสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และ 3) โรงงานแห่งใหม่ที่เมือง Surabaya ประเทศอินโดนีเซีย

เริ่มทำการวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ ซื้อ ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 9.50 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธีส่วนคิดลดกระแสเงินสดสุทธิ (DCF) ประเมินด้วย WACC 8% และ TG ที่ 2.5% เทียบเท่า P/E ปี 64 ที่ 32 เท่า ราคาพื้นฐานยังเสนอส่วนเพิ่มเทียบกับราคาปิดปัจจุบันได้อีก 12%

Back to top button