สังคมข่าวหุ้น

*... ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,341.07 จุด ลดลง 1.30 จุด มูลค่าซื้อขาย 63,991 ล้านบาท แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสอ่อนลงอีก จากแรงกดดันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามกรอบแนวรับ 1,325 จุด แนวต้าน 1,345-1,350 จุด พร้อมติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส และผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มพลังงานตามมาด้วย …


เล็กเซียวหงส์

*… ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,341.07 จุด ลดลง 1.30 จุด มูลค่าซื้อขาย 63,991 ล้านบาท แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสอ่อนลงอีก จากแรงกดดันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามกรอบแนวรับ 1,325 จุด แนวต้าน 1,345-1,350 จุด พร้อมติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส และผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มพลังงานตามมาด้วย

*… เมื่อ “ผู้คุมกฎแหกกฎ” ซะเอง จึงทำให้สถานการณ์โควิด-19 ที่รัฐบาลโม้นักโม้หนาว่าฝรั่งต่างชาติชื่นชมดีเลิศประเสริฐศรี..สุดท้ายเป็นอย่างไรกันล่ะ..ชาวบ้านยกการ์ดปิดคางกันทั้งประเทศ แต่ศบค.ปล่อยการ์ดตกซะอย่างงั้น.!! กรณี “ทหารอียิปต์ติดโควิด” ชายชาติทหารเงียบกริบกันเป็นแถว ทั้งที่ปล่อยให้เขาเข้ามาแท้ ๆ ยังมีหน้ามาบอกว่า “เป็นความผิดเฉพาะบุคคล” ปัดสวะชัด ๆ..กรณี “ครอบครัวทูตติดโควิด” กระทรวงต่างประเทศรู้ดีเป็นที่สุด โดยเฉพาะ “รมว.ดอน” ที่หยั่งรู้ถึงขั้นว่าสหรัฐฯ กระซิบก่อนสั่งฆ่านายพลอิหร่านด้วยซ้ำ..ไอ้เรื่องนี้ก็น่าจะรู้แต่ทำเป็นตาบอดสีกันไป …

*… MINT ปรับราคาขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) จากเดิม 18.90 บาท ลดลงเหลือ 17.50 บาท มองในแง่ผู้ถือหุ้นเดิมราคามีส่วนลดกว่า 7% น่าจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น..ได้รับคำยืนยันมาจากผู้ถือหุ้นใหญ่ว่าหากผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ์ไม่หมด ผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมใช้สิทธิ์เพิ่ม ก็น่าจะทำให้เพิ่มทุน MINT ครั้งนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น …

*… TISCO แว่วว่าจะประกาศงบวันนี้..โอเคละว่ามีโอกาสปรับลงอย่างชัดเจน แต่หุ้น TISCO จุดเด่นอยู่ที่ “ปันผลงาม” สั้น ๆ ไม่..ยาวไปดีกว่า..แต่ความเสี่ยงอยู่ตรงที่ว่า NPL จะปูดบวมหรือไม่ …

*… DTAC อีกหุ้นที่แจ้งงบไตรมาส 2/2563 เช่นเดียวกัน ตัวเลขกำไรออกมาไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่น่าสนใจตรงปันผล…ว่ากันว่าน่าจะอยู่แถว ๆ 0.75 บาท จริงเท็จประการใดติดตามดูละกัน …

*… EP แม้ธุรกิจการพิมพ์ดูทรง ๆ ตัว แต่ธุรกิจไฟฟ้ายังไปได้สวย แนวโน้มรายได้เติบโตกว่า 30% แถมครึ่งปีหลังมีแผนปิดดีลโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 200 เมกะวัตต์ น่าจะทำให้หุ้น EP มีชีวิตชีวาขึ้นไม่น้อยทีเดียว …

*… ช่วงที่ “เงินบาทอ่อนค่า” น่าจะเป็นโอกาสเก็งกำไรหุ้นส่งออก ไม่ว่าจะเป็นหุ้น MEGA-CPF-EPG-GFPT-TU ล้วนแล้วแต่เป็นหุ้นพื้นฐานดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว..ยิ่งได้เงินบาทอ่อนเข้ามาช่วย ยิ่งทำให้ตัวเลขกำไรดีขึ้นอีกลำดับ …

*… หุ้นกลุ่มแบงก์..น่าจะกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้ระยะสั้น ๆ ล่าสุดแบงก์ชาติส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะปรับลดเงินจัดเก็บเข้ากองทุนฟื้นฟูฯ ลงอีก จากก่อนโควิดเก็บที่ระดับ 0.64% หลังโควิดลดเหลือ 0.23% แต่ล่าสุดจะปรับลงอีกแต่จะเป็น 0.15% หรือ 0.10% ก็ถือเป็นผลดีต่อหุ้นแบงก์ (ระยะสั้น) ได้เป็นอย่างดี..แต่หุ้นตัวไหนจะได้ดีกว่ากันต้องดูฐานเงินฝากแต่ละแบงก์แล้วล่ะ …

*… ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 MHz

*… พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button