“สาธิต เซกัล” นำมวลชน ยื่นหนังสือ ผบ.ทบ. ห่วงม็อบก้าวล่วงสถาบัน วอนฟังเสียงคนรุ่นเก่าบ้าง

“สาธิต เซกัล” นำมวลชน ยื่นหนังสือ ผบ.ทบ. ห่วงม็อบก้าวล่วงสถาบัน วอนฟังเสียงคนรุ่นเก่าบ้าง


กลุ่มมวลชนยื่นหนังสือถึงพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ผ่านพลโทวิชาญ สุขสม รองเสนาธิการทหารบก เพื่อแสดงความเป็นห่วงการเคลื่อนไหวจาบจ้วงพาดพิงสถาบัน  พร้อมเรียกร้องนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหว ศึกษาประวัติศาสตร์และฟังข้อมูลจากคนรุ่นเก่า

นายสาธิต เซกัล ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย พร้อมกลุ่มพลเมืองไทยผู้รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยื่นหนังสือถึงพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ผ่านพลโทวิชาญ สุขสง รองเสนาธิการทหารบกผู้แทนกองทัพบก มารับหนังสือ ขอให้ดูแลและแก้ไขปัญหา กรณีการก้าวล่วง การละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ทำกิจกรรมในช่วงที่ผ่านมา

เนื่องจากมีความห่วงใยต่อการก้าวล่วงการละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แม้ว่าเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย แต่การชุมนุมนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องในทางที่ไม่เหมาะสม ถือเป็นการล่วงละเมิดต่อสถาบันหลักของชาติ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันอันสูงสุดที่คนไทยและเคารพเทิดทูนตลอดมาอีกทั้งกฎหมายรัฐธรรมนูญยังให้ความคุ้มครองในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้

พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้นักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ศึกษาข้อมูลทางการเมือง 14 ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519 รวมทั้งเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2535

นอกจากนี้ ยังย้ำว่า มีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่รัก และปกป้องสถาบัน โดยพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและสนับสนุนการดำเนินการของกองทัพในทางในการละมุนละม่อม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ใช่การปลูกผู้ชุมนุมมาต่อสู้ เพื่อทำความเข้าใจและดำเนินการกับผู้ที่ล่วงละเมิดสถาบัน พร้อมขอให้เยาวชนรับฟังความจริงจากรุ่นพ่อรุ่นแม่ ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจประสานความสามัคคี และปกป้อง นักศึกษาและประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

Back to top button