จับตา! “สุพัฒนพงษ์-ปรีดี” ลาออกบ.เอกชนเหี้ยน พร้อมเสียบ รมว.พลังงาน-คลัง

จับตา! "สุพัฒนพงษ์-ปรีดี" ลาออกบ.เอกชนเหี้ยน พร้อมเสียบ รมว.พลังงาน-คลัง


บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ระบุว่า นายสุพัฒนพงษ์ กรรมการ และประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ PTT เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยการลาออกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.63

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.ค.) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล PTTGC แจ้งว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการกำกับดูแลกิจการ PTTGC ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.63 เป็นต้นไป

อนึ่ง นายสุพัฒนพงษ์ เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ PTTGC ก่อนจะครบเกษียณอายุการทำงานเมื่อวันที่ 30 ก.ย.62

ขณะที่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK แจ้งว่า นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการและกรรมการผู้จัดการ ได้ตกลงยุติสัญญาว่าจ้างกรรมการผู้จัดการก่อนครบกำหนด ปละได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.2563 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ เป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ (รมว.พลังงาน) และมีการคาดการณ์ว่า นายปรีดี จะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (รมว.คลัง) ในการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้จึงเป็นที่น่าตั้งข้อสังเกตว่า การลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของ นายสุพัฒนพงษ์ และ นายปรีดี นั้น มีความเป็นไปได้สูงว่าทั้ง นายสุพัฒนพงษ์ และนายปรีดี จะตอบรับตำแหน่งทางการเมือง ตามการทาบทามของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

Back to top button