ตลท. เปิดซื้อขายหุ้น KTECH-RICH ด้วย Cash Balance ก่อนถูกเพิกถอน 7-18 ส.ค.นี้

ตลท. เปิดซื้อขายหุ้น KTECH-RICH ด้วย Cash Balance ก่อนถูกเพิกถอน 7-18 ส.ค.นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหลักทรัพย์บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH และบริษัท ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ RICH ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

โดย ตลท.จะปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราว สำหรับหลักทรัพย์ KTECH และ RICH ระหว่างวันที่ 7-18 ส.ค.63 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวก่อนถูกเพิกถอน อย่างไรก็ตามยังคงเครื่องหมาย NC สำหรับหลักทรัพย์ทั้ง 2 บริษัทในระหว่างที่เปิดซื้อขาย และให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

ทั้งนี้ ตลท.ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ KTECH และ RICH ในวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย อย่างไรก็ดีหากวันดังกล่าว ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้วแต่กรณี จะยังคงไม่มีการกำหนด Ceiling & Floor ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว เมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ KTECH หรือ RICH แล้ว ในวันทำการถัดไป Ceiling & Floor ของหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

อย่างก็ตามตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้นสามัญของ KTECH และ RICH มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

Back to top button