GPI กวาดยอดจองรถงาน “มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” กว่า 2.2 หมื่นคัน มั่นใจหนุนครึ่งปีหลังฟื้น

GPI กวาดยอดจองรถงาน “มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” กว่า 2.2 หมื่นคัน มั่นใจหนุนครึ่งปีหลังฟื้น


นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ในฐานะรองประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41” เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 13-26 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานรวมทั้งสิ้น 1,049,046 คน และมียอดจองรถภายในงานรวมทั้งสิ้น 22,791 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 18,381 คัน และจักรยานยนต์ 4,410 คัน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่แต่ละบริษัทคาดการณ์ไว้ แม้ภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในช่วงชะลอตัวและอยู่ในช่วงเฝ้าระวังโรคระบาดก็ตาม

ทั้งนี้ จากผลตอบรับการจัดงานพบว่าเป็นเรียลดีมานด์ของผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อรถอย่างแท้จริงในช่วงนี้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ บรรยากาศความเชื่อมั่นและแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก หลังจากผู้ผลิตยานยนต์ค่ายต่างๆ ได้ทยอยส่งมอบรถแก่ลูกค้า

แม้ภาพรวมเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การส่งออกและท่องเที่ยวชะลอตัว เนื่องจากยังจำเป็นต้องใช้มาตรการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันโรคระบาดอย่างเข้มงวด ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยและเศรษฐกิจยังไม่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยอดขายรถที่เกิดขึ้นถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจและคาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่การจัดงานเอ็กซิบิชั่นของภาคธุรกิจอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้” นายจาตุรนต์ กล่าว 

สำหรับปัจจัยที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นเดินทางเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทจัดเตรียมมาตรการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวดตามมาตรฐานตลอดช่วงระยะเวลาที่จัดงานและการเว้นระยะห่างทางสังคม

Back to top button