“คณะทำงานอัยการฯ” ชี้คดี “บอส” ยังไม่สิ้นสุด จี้ตร.สอบเพิ่ม 2 ประเด็น “ความเร็วรถ-โคเคน”

“คณะทำงานอัยการฯ” ชี้คดี “บอส” ยังไม่สิ้นสุด จี้ตร.สอบเพิ่ม 2 ประเด็น “ความเร็วรถ-โคเคน”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ส.ค.63) คณะทำงานอัยการสูงสุด หนึ่งในชุดทำงานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีและข้อกฎหมายตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต แถลงยืนยันว่า การสั่งสำนวนของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ในคดีดังกล่าว เป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบอัยการสูงสุดทุกประการ ซึ่งเป็นไปตามข้อเท็จจริงสำนวน แต่ไม่ได้ถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว ตราบใดที่ยังไม่หมดอายุความ ถือว่ายังไม่จบ

นอกจากนี้ คณะทำงานฯ ยังมีความเห็นให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม หลังมีพยานที่มีการกล่าวอ้างกันภายหลังที่อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งแย้งกับสำนวนเดิมในคดี คือ ในเรื่องความเร็วรถ เนื่องจากในสำนวนพยานทุกรายระบุว่าความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. รวมถึง การพบสารในกระแสเลือด 2 ตัวที่อาจโยงกับโคเคน ซึ่งอาจผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยต้องเข้ากระบวนการสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่าสามารถพิสูจน์ได้ก็จะดำเนินการให้มีการส่งฟ้องคดี ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการปกติ ไม่ได้เป็นการรื้อคดีใหม่

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดี กล่าวว่า คดีนี้ไม่ได้บอกว่าคดีเสร็จเด็ดขาดแล้ว เพราะถ้าตามข้อกฎหมายคดีจะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด หรือ คดีขาดอายุความไปแล้ว โดยยืนยันว่า เราดูทุกมุมว่ามีความบกพร่องของพยานหลักฐานอย่างไร การพิสูจน์พยานหลักฐานต้องชัดเจน

Back to top button