DOD พุ่งแรง 11% ลุ้นยอดขายอาหารเสริมครึ่งปีหลังโตเด่น รับวิถี “New Normal” ดันผลงานสดใส

DOD พุ่งแรง 11% ลุ้นยอดขายอาหารเสริมครึ่งปีหลังโตเด่น รับวิถี "New Normal" ดันผลงานสดใส โดย ณ เวลา 16.11 น. ราคาอยู่ที่ 8.70 บาท บวก 0.85 บาท หรือ 10.83% สูงสุดที่ 8.70 บาท ต่ำสุดที่ 7.95 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 88.70 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ล่าสุด ณ เวลา 16.11 น. อยู่ที่ 8.70 บาท บวก 0.85 บาท หรือ 10.83% สูงสุดที่ 8.70 บาท ต่ำสุดที่ 7.95 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 88.70 ล้านบาท

โดยหากดูตามสัญญาณเทคนิค การกลับตัวของราคาหุ้น DOD ครั้งนี้ เป็นผลจากที่ราคาหุ้นลงมาทำ Bottom ที่ 2 ซึ่งเป็นจุดซื้อเนื่องจากว่าราคาหุ้นมีแนวรับสำคัญใกล้เคียงกับ Bottom แรก แล้วมีการรับอยู่

นอกเนื่องจากสัญญาณเทคนิคที่เกิดจุดกลับตัว ยังมีแนวโน้มของพื้นฐานที่น่าสนใจ โดยก่อนหน้านี้ นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOD ได้เปิดเผยถึงแนวโน้มยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพในครึ่งปีหลัง ว่ามีโอกาสเติบโตได้ตามความต้องการของผู้บริโภคในประเทศที่ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตในยุค “New Normal” หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้นหลังจากเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เป็นจุลินทรีย์ขนาดเล็ก ซึ่งจัดเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดีช่วยปรับสมดุลในลำไส้ พบว่าในตลาดมีความต้องการเป็นอย่างมาก

ขณะที่คำสั่งซื้อเจลแอลกอฮอล์จาก PCCA ก็ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง แม้ว่าระยะสั้นจะพบว่าสินค้าเกิดภาวะล้นตลาด แต่แนวโน้มระยะยาวบริษัทเชื่อว่ายังเป็นสินค้าที่จำเป็นและมีความต้องการอยู่ในระดับหนึ่ง สำหรับครึ่งปีหลังจะมีการปรับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว

โดยบริษัท อัลทิมา ไลฟ์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจขายตรง ภายใต้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมดว่าแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 บ้าง แต่หากสถานการณ์ผ่อนคลายเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้ดี น่าจะเห็นการกลับมาเติบโตของยอดขายอีกครั้ง

Back to top button