สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,330.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,135 ล้านบาท ด้วยความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากฝั่งยุโรปและสหรัฐฯ ประกอบกับสหรัฐฯ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจช่วยสภาพคล่องของระบบ แต่ต้องจับตาความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่อาจกลายเป็นตัวแปรความผันผวน แนวโน้มการลงทุนวันนี้ จับตาผลประชุมกนง.และการรายงานตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 2/63 ประเมินแนวรับ 1,315 จุดส่วนแนวต้าน 1,340 จุด…


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,330.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,135 ล้านบาท ด้วยความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากฝั่งยุโรปและสหรัฐ ประกอบกับสหรัฐฯ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจช่วยสภาพคล่องของระบบ แต่ต้องจับตาความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่อาจกลายเป็นตัวแปรความผันผวน แนวโน้มการลงทุนวันนี้ จับตาผลประชุมกนง.และการรายงานตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 2/63 ประเมินแนวรับ 1,315 จุดส่วนแนวต้าน 1,340 จุด…

*…THAI-NOK แปลกแต่จริง.! โบยบินจนชนซิลลิ่งทั้งคู่..ทั้งที่แผนฟื้นฟูกิจการ ที่ยื่นคำร้องต่อศาลฯ ยังไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย..จะมีใครค้านหรือไม่..ก็ไม่รู้..ศาลฯ จะสั่งให้ฟื้นฟูกิจการตามคำร้องหรือไม่ อันนี้ก็ไม่ทราบได้ แต่เก็งกำไรหุ้น THAI-NOK ไปกันเยอะแล้ว ขึ้นแรงแบบนี้ราคาคงบินไปไม่ไกลเท่าไหร่แล้ว..ขึ้นอยู่กับว่าจะลงแบบนิ่ม ๆ หรือตกกระแทกพื้นเท่านั้นเอง

*…DOD ปรับขึ้นปุ๊บปั๊บกว่า 10% ดูแล้วน่าจะเกี่ยวโยงกับมติครม.ที่อนุมัติหลักการพ.ร.บ.ยาเสพติด เดินหน้าปลดล็อก “กัญชาเสรี” ขยายวงผู้ป่วย-หมอพื้นบ้าน แพทย์แผนไทย-เกษตรกร ผลิต จำหน่าย ครอบครอง ตอนนี้ DOD ดูเหมือนโรงสกัดพร้อมสกัดได้ทุกอย่าง..ไม่ว่าพืชอะไรสกัดได้หมด..“กัญชา” ก็ด้วยเช่นกัน..มติครม.แบะท่าออกมาแบบนี้ DOD เลยวิ่งขึ้นรับซะเลย..รวดเร็วดีไหมล่ะ.!?

*…APCO ที่เก็งกำไรกันหนักหนาว่า..จะได้ประโยชน์จากโควิด-19 แต่พองบออกมาไม่สมกับที่รอคอย…รายได้แทบไม่ขยับเลย ไอ้ที่ดูเติบโตขึ้น 4-5% เป็นรายได้อื่นซะมากกว่า..ก็ไม่รู้ซินะว่านักลงทุนจะตอบรับประเด็นนี้อย่างไร

*…TSC หุ้นชิ้นส่วนยานยนต์เป็นอีกหนึ่งรายต่อจาก STANLY ที่รายได้ลดฮวบ จนพลิกมาขาดทุนจากพิษไวรัสโควิด-19 และไม่ต้องคาดเดาเลยว่า AH และ SAT จะมีสภาพงบการเงินออกมาอย่างไร..เชื่อว่าดูไม่จืดแน่นอน

*…EP กลายเป็นลูกผสมระหว่าง Developer กับ Investor เห็นได้จากการลงทุนธุรกิจไฟฟ้า ที่ซื้อมาแล้วลงทุนพัฒนา..จากขายต่อให้กับนักลงทุนรายอื่น ๆ เห็นได้จากกรณีโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนาม และล่าสุดขายโซลาร์ฟาร์ม 4 โรงให้กับ BCPG อีกแล้ว..แบบนี้จะเรียก Developer หรือ Investor ดีละเนี่ย.!

*…NPS โรงไฟฟ้าในเครือดั๊บเบิ้ลเอ กำลังอยู่ระหว่างขายหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท (4-6 ส.ค. 2563) ผลตอบแทนเฉลี่ย 5.2% ต่อปี ถือว่าเรียกเสียงฮือฮา..น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ครั้นเข้าไปดูโปรไฟล์ NPS ชักน่าสนใจมากขึ้นอีก ทั้งเรื่องขยายการลงทุนและงบการเงินไตรมาส 1/63 มีรายได้ 4,108 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 587 ล้านบาท พื้นฐานบริษัทก็ดูดี..ผลตอบแทนหุ้นกู้ 5.2% ต่อปี ถือว่าดีกว่าเล่นหุ้นอีกนะ...

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline,  www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 MHz…

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button