แนวโน้ม SET เปิดบวก โบรกฯ แนะเกาะติดประชุม กนง.-บจ.ประกาศงบฯ Q2

แนวโน้ม SET เปิดบวก โบรกฯ แนะเกาะติดประชุม กนง.-บจ.ประกาศงบฯ Q2


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเปิดปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อยตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวก ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้น รับผลจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าทำให้มีการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงกันมากขึ้น และราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวขึ้นได้ อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ 1 ล้านล้านดอลลาร์ฯก็ใกล้จะบรรลุแล้ว

อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดฯวันนี้คงจะเป็นลักษณะของการแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบ ตามผลประชุมคณะกรรมการการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% แต่สิ่งที่น่าจับตาในเรื่องการปรับประมาณการผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จะออกมาอย่างไร

ทั้งนี้ ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ของบริษัทจดทะเบียนต่อไป โดยวันนี้ THCOM จะประกาศงบฯ และพรุ่งนี้ก็จะมี ADVANC, LPN เป็นต้น ที่จะประกาศงบฯออกมา นอกจากนี้ให้ติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ได้มีการกำหนดมาแล้วว่าเป็นวันที่ 15 ส.ค.นี้ เพื่อประเมินเกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าทวิภาคีที่ทั้งสองประเทศลงนามกันไปเมื่อต้นปีนี้ ขณะที่ช่วงหลังจีนไม่ได้ซื้อสินค้าเกษตรตามข้อตกลง อีกทั้ง ให้ติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ส.ค.นี้ด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,313-1,320 จุด ส่วแนวต้าน 1,338-1,345 จุด

Back to top button