หุ้นเอเชียเปิดลบ หวั่นสงครามจีน-สหรัฐตึงเครียด หลัง “ติ๊กต็อก” เตรียมเอาคืนทรัมป์

หุ้นเอเชียเปิดลบ หวั่นสงครามจีน-สหรัฐตึงเครียด เซ่นปม "ติ๊กต็อก"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-จีน โดยล่าสุดมีรายงานว่า ติ๊กต็อก (TikTok) กำลังวางแผนที่จะยื่นเรื่องฟ้องรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามคำสั่งบริหารเพื่อแบนติ๊กต็อกและวีแชท ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันชื่อดังของจีน

โดย ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 24,376.82 จุด ลดลง 154.80 จุด, -0.63% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดที่ 3,341.53 จุด ลดลง 12.51 จุด หรือ -0.39% ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ที่ 12,786.80 จุด ลดลง 42.07 จุด, -0.33% ดัชนี FTSE ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดที่ 1,579.29 จุด เพิ่มขึ้น 1.05 จุด หรือ +0.06%

ด้าน ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันหยุดชดเชยวันชาติ  ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันภูเขา

ทั้งนี้ เนชั่นแนล พับลิค เรดิโอ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ติ๊กต็อกเตรียมที่จะยื่นฟ้องรัฐบาลสหรัฐอย่างเร็วที่สุดในวันอังคารที่จะถึงนี้ รวมทั้งชี้แจงว่า การดำเนินการของทรัมป์ขัดกับรัฐธรรมนูญ เนื่องจากทรัมป์ไม่ได้เปิดโอกาสให้บริษัทได้ชี้แจง และการดำเนินการโดยอ้างเหตุผลเรื่องความมั่นคงของสหรัฐก็ถือเป็นเรื่องที่ไร้ซึ่งข้อมูลสนับสนุน

ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของจีนในวันนี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค.

Back to top button