สังคมข่าวหุ้น

*ออกอาการไซด์เวย์


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ออกอาการไซด์เวย์

*หุ้นไทยเหวี่ยงออกข้าง ไม่มีทิศทางชัดเจน แนวโน้มการเมืองในประเทศส่อวุ่นวาย หลังม็อบชนม็อบ ทีมเศรษฐกิจชุดใหม่รอเข้าทำงานสัปดาห์นี้เดินหน้าออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ขณะที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นจากพิษโควิด-19 แต่ราคาทองคำเพิ่มขึ้นรายวัน  แนวรับ 1,310 จุด แนวต้าน 1,335 จุด

*แอ๊ด คาราบาว ยิ้มออก หลัง CBG  วิ่งแรงแซงทางโค้ง ล่าสุดโบรกฯปรับเป้าราคาใหม่แล้วเป็น 141 บาท จากเดิม 110 บาท กำไรสุทธิไตรมาส 2/63 ออกมาที่ 881 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60% เป็นระดับที่สูงสุดในประวัติการณ์ ยอดขายเติบโต 20%  และอัตรากำไรขั้นต้น ไตรมาส 3  คาดกำไรสุทธิจะเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

*CHAYO น่าติดตาม กำไรนิวไฮต่อเนื่อง ไตรมาสที่ 2 นี้โตไม่ต่ำกว่า 47% ปีหน้าก็โตระดับใกล้เคียงกัน ในภาวะที่โควิด-19 ยังระบาดหนักขณะนี้ แต่หุ้นตัวนี้ไม่ได้รับผลกระทบ ราคาก็ยังมีอัพไซด์ให้เล่น เป้าหมาย 10 บาท

*AUCT วิ่งเกินราคาเป้าหมายทุกสำนักฯ เรียบร้อยแล้ว กูรูมองพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เปิดประมูลรถยนต์ออนไลน์ได้ผลดีช่วงโควิด-19 ระบาด ต้องปิดบ้านปิดเมืองกัน แต่สหการประมูลไม่ได้อยู่นิ่ง ๆ แถมยังช่วยลดต้นทุนทางการเงินให้ด้วย ส่วนครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งแรกอีก งานนี้คงต้องรีบปรับราคาเป้าหมายกันใหม่แล้วล่ะ

*ประพันธ์  อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย เปิดแผนรวมกิจการสู่เป้าหมายเป็นหนึ่งเดียวของธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต จะเสร็จสมบูรณ์ภายในกรกฎาคม 2564 ภายใต้ ONE DREAM, ONE TEAM, ONE GOAL ด้วยต้องการที่จะช่วยสร้างชีวิตทางการเงิน หรือ Financial Well-being ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ เป็นพื้นฐานที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิตทางการเงินของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีการปรับ พัฒนา และนำจุดแข็งมาส่งเสริมกันและกันให้เกิดบริการที่แตกต่างและเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

*EP  ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลม  ยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป  มองว่าเป็นก้าวที่สำคัญ หลังบอร์ด EP อนุมัติให้บริษัทย่อยในฮ่องกง ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ 3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ประเทศเวียดนามอีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,500 ล้านบาท มีขนาดกำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ มีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ FIT ที่ 0.085 ดอลลาร์ต่อหน่วย

*TQM จับตลาดผู้หญิงยุคใหม่ นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จัดแคมเปญ “For Lady” บริษัทและ MTI ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อเน้นตอบสนองความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ ตั้งเป้าสร้างยอดขายถึงระดับ 150 ล้านบาท

*กระแสตอบรับดี กองทุน KBSPIF หรือ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลครบุรี หลังเสนอขายหน่วยลงทุนเมื่อวันที่ 4-7 ส.ค.ผ่านมา ซึ่งมีนักลงทุนต้องการซื้อหน่วยลงทุนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้กองทุนฯ ปิดการเสนอขาย และสามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมาย ผลตอบแทนฯ และการเติบโตในระยะยาวของกองทุนฯ จากการลงทุนในสิทธิผลประโยชน์จากการขายไฟฟ้ากับคู่สัญญา กฟผ. และ บมจ.น้ำตาลครบุรี รวม 25.5 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 20 ปี

*หุ้นไฟแนนซ์ยังติดหล่ม เข็นไม่ขึ้น ทั้ง SAWAD, MTC โดนพิษเพดานดอกเบี้ยกดดัน แม้ว่าจะได้รับผลกระทบน้อยกว่าเจ้าอื่น ทั้งธิดา แก้วบุตตา และชูชาติ ก็ออกมาบอกแล้วบอกอีกว่าดอกเบี้ยที่ให้กู้ตอนนี้ก็ต่ำกว่าเพดานของแบงก์ชาติอยู่แล้ว แต่ก็ยังกังวลกันเรื่องของธนาคารออมสินที่โดดลงมาเล่นตลาดล่าง ประกาศดั๊มพ์ดอกเบี้ยให้มารีไฟแนนซ์กัน แต่ของจริงจะออกมาอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

*หมอบุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เซ็นเอ็มโอยู กับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตั้ง “ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรม Medical Services” นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการเพื่อเพิ่มศักยภาพ และยกระดับโรงพยาบาลเครือ THG สู่ Smart Hospital งบลงทุนเพื่อใช้ในการพัฒนาและติดตั้งเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยไว้ 100 ล้านบาท โดยเริ่มดำเนินการติดตั้งที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็นที่แรก และจะทยอยไปให้ครบทุกโรงพยาบาลในเครือ

Back to top button