BJCHI เล็งหั่นเป้ารายได้ปีนี้หลัง “โควิด” ฉุดแผนงานล่าช้า ปรับกลยุทธ์เน้นคุมมาร์จิ้น

BJCHI เล็งหั่นเป้ารายได้ปีนี้หลัง "โควิด" ฉุดแผนงานล่าช้า ปรับกลยุทธ์เน้นคุมมาร์จิ้น


นายวิทยา เซียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผนกลยุทธ์ บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนเป้าหมายรายการในปีนี้จากเดิมที่ตั้งไว้ 3 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่ทำให้งานก่อสร้างในต่างประเทศเกิดความล่าช้า ขณะที่บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น (GP) ในปีนี้ในช่วง 10-15% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 11.3%

อย่างไรก็ตาม ผลจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ทำให้หลายบริษัทหันมาหาแหล่งซัพพลายเออร์นอกเหนือจากจีน ทำให้บริษัทมีโอกาสรับงานเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าปัจจุบันเพื่อขยายอายุสัญญายาวขึ้นและวงเงินเพิ่มขึ้นจากงานที่ล่าช้าไป และรับงานเพิ่มขึ้นอีก 10-15%

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานขนาดใหญ่ 7 โครงการ มูลค่างานรวม 400 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการในต่างประเทศ คาดว่าจะทยอยนรับทราบผลการประมูลในช่วงครึ่งปีหลังจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณงานในมือ (Backlog) จากที่มีอยู่ 3,500 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปี 64

สำหรับโครงการที่เข้าประมูล 7 โครงการ ได้แก่

1.โครงการอุตสาหกรรมก๊าซ ในต่างประเทศ เป็นงาน Steel Fabrication มูลค่างาน  28 ล้านเหรียญ คาดเริ่มงานปี 64

2.โครงการอุตสาหรรมก๊าซ ในออสเตรเลีย เป็นงาน  Steel Fabrication มูลค่างาน  10 ล้านเหรียญ คาดเริ่มงานปี 64-65

3.โครงการอุตสาหกรรมโรงกลั่น ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นงานของลูกค้าเดิม เป็นงาน Steel Fabrication & Modularization  มูลค่างาน 60 ล้านเหรียญ คาดเริ่มงานปี 65-66

4.โครงการอุตสาหกรรมโรงกลั่น ในต่างประเทศ เป็นงาน Steel Fabrication & Modularization  มูลค่างาน 20 ล้านเหรียญ คาดเริ่มงานปี 64-65

5.โครงการอุตสาหกรรมก๊าซในประเทศ  เป็นงาน Steel Fabrication มูลค่างาน  32.3 ล้านเหรียญ คาดเริ่มงานปี 63-65

6.โครงการอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เป็นงานในต่างประเทศ เป็นงาน Steel Fabrication & Modularization มูลค่างาน 84.2 ล้านเหรียญ  คาดเริ่มงานปี 64-65

7.โครงการอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เป็นงานในต่างประเทศเป็นงาน Modularization มูลค่างาน 160 ล้านเหรียญ  คาดเริ่มงานปี 64-65

Back to top button