“สภาพัฒน์” เคาะแล้ว เปิดเวทีฟังความเห็น “คนรุ่นใหม่” ประเดิมที่แรก จ.ระยอง ก่อน ครม.สัญจร

“สภาพัฒน์” เคาะแล้ว เปิดเวทีฟังความเห็น “คนรุ่นใหม่” ประเดิมที่แรก จ.ระยอง ก่อน ครม.สัญจร


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ให้เป็นต้นแบบที่ จ.ระยอง ช่วงก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปจัดประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ระยอง ในวันที่ 24-25 ส.ค.นี้ และหลังจากนั้นจะมาจัดที่กรุงเทพฯ และค่อยเวียนไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยการจัดเวทีครั้งแรกนี้จะเปิดให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวะ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น จำนวนประมาณ 120 คน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้แนวทางเปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะ “คนรุ่นใหม่” และจะเปิดเวทีลักษณะนี้ให้มากขึ้น สำหรับรูปแบบก็จะเป็นการเปิดเวทีพูดคุยเพื่อพบปะหารือกัน

นอกจากนี้ สภาพัฒน์ ได้สรุปห้วงเวลาและกิจกรรมเวทีรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานของรัฐ เอกชน ประชาชน และเยาวชนทุกกลุ่ม ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.63 ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยให้พิจารณากำหนดประเด็นให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีใน 6 ด้าน และให้กำหนดหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในแต่ละประเด็นให้ชัดเจนด้วย แต่ยังไม่ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดกิจกรรมนี้หรือไม่

“สภาพัฒน์ เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (กรมประชาสัมพันธ์) และสำนักงาน ก.พ.ร โดยพิจารณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อจัดให้มีเวทีสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวข้างต้น” แหล่งข่าวระบุ 

Back to top button