DOD ดีดแรง 9% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม รับออเดอร์พุ่งหนุนยอดขายโตตามเป้า 600 ลบ.

DOD ดีดแรง 9% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม รับออเดอร์พุ่งหนุนยอดขายโตตามเป้า 600 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ณ เวลา 15.51 น. อยู่ที่ระดับ 8.75 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 8.70% สูงสุดที่ระดับ 8.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 8.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 77.97 ล้านบาท

ด้านนายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOD เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าจะเห็นการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มลูกค้ารายใหญ่หลายรายที่มีศักยภาพมีออร์เดอร์ ในส่วนของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดไลน์การผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์เม็ดแคปซูลเม็ดตอก และผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มแบบบรรจุกระป๋องได้ใช้อัตราการผลิตเกือบเต็มกำลังการผลิตแล้ว ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันบริษัทได้เดินหน้าขยายไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ ในรูปแบบซอฟท์เจล และผลิตภัณฑ์ประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนและสามารถเดินหน้าการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/63 เป็นส่วนช่วยผลักดันรายได้รวมและอัตรากำไรขั้นต้นเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับธุรกิจเครื่องสำอางอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างภายในให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้พร้อมจะรับกับคำสั่งซื้อที่จะฟื้นตัวกลับมาในอนาคตอันใกล้นี้ ส่วนธุรกิจเครือข่าย เริ่มส่งสัญญาณกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในไทยดีขึ้นเป็นลำดับ

Back to top button