TSR มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% หลังแตกไลน์รุกธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง-เล็งขยายสาขาเพิ่ม

TSR มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% หลังแตกไลน์รุกธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง-เล็งขยายสาขาเพิ่ม


นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10% เนื่องจากเตรียมเพิ่มจำนวนทีมขายอีก 30 ทีม จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 250 ทีม รวมทั้งจะขยายสาขาเพิ่มอีก 8 แห่ง ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ขณะเดียวกันก็เพิ่มสินค้าใหม่ที่มีราคาย่อมเยาเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค เช่น เครื่องกรองน้ำแบรนด์ SAFE รุ่น RO2 และเครื่องกรองน้ำแบรนด์ SURE รุ่น Bright เพื่อเป็นการขยายตลาดเจาะไปที่ลูกค้าที่ฐานกว้างขึ้น

นอกจากนี้ ธุรกิจใหม่ที่ทาง TSR ได้แตกไลน์จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขาย การให้เช่า และบริการสำหรับระบบเครื่องทำน้ำแข็ง ในนามบริษัท อัลไพน์ วอเตอร์ จำกัด คาดว่าจะช่วยส่งเสริมและสร้างการเติบโตของรายได้ที่มั่นคงในอนาคต ปัจจุบันได้เริ่มทำการตลาดแล้ว และอยู่ระหว่างการเจรจาทางการค้าในการจำหน่ายระบบเครื่องผลิตน้ำแข็งที่ถูกสุขอนามัยจากน้ำสะอาดที่ผ่านเครื่องกรองน้ำของบริษัท โดยมีทั้งบริการเปลี่ยนสารกรองและบริการหลังการขายอย่างครบวงจรให้กับผู้ประกอบการร้านกาแฟแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย ร้านอาหาร และร้านค้าต่าง ๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

ส่วนผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 2/63 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 46.92 ล้านบาท มากกว่าไตรมาส 1/63 ที่มีกำไร 24.79 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 89.3% แต่หากเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนแล้วเพิ่มขึ้นเท่ากับ 27.02 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 135.8% อันเนื่องมาจากรายได้รวม ทั้งจากการขายสินค้า ดอกผลตามสัญญาเช่าซื้อ และลูกหนี้เงินให้สินเชื่อเพิ่มขึ้น 43.5% และ 22.8% ตามลำดับ รวมกับเปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดรายได้รวมที่ลดลงจาก 37.6% และ 24.5% ลงเหลือ 32.6% และ 21.5% ตามลำดับ

ในขณะที่เปอร์เซ็นต์ของต้นทุนขายต่อยอดรายได้รวมเพิ่มขึ้นจาก 25.7% เป็น 26.6% ส่วนเปอร์เซ็นต์ของหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญต่อยอดรายได้รวมเท่าเดิมคือ 8.8% จึงส่งผลทำให้กำไรต่อหุ้นของกลุ่มบริษัทในไตรมาสนี้เท่ากับ 0.086 บาท เทียบกับผลกำไรต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่เท่ากับ 0.037 บาทที่ถือว่าสูงขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนถึง 132.4%

Back to top button