KUN ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 15% ตุนเงินสดแน่น พร้อมลุยโครงการใหม่รับดีมานด์แนวราบพุ่ง!

KUN ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 15% ตุนกระแสเงินสดแน่น พร้อมลุยโครงการใหม่รับดีมานด์แนวราบพุ่ง!


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปี 2563 จะมีการเติบโต 15% หรือราว 750 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 652.67 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้วทั้งสิ้น 327 ล้านบาท โดยมองว่าแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการแนวราบยังคงมีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ไตรมาส 4/2563 จะเป็นช่วงไฮซีซันของการขายอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นตัวกระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น โครงการของบริษัทที่สอดคล้องกับกระแสความต้องการที่อยู่อาศัยในช่วงดังกล่าว เป็นส่วนผลักดันให้เกิดยอดจองสูงขึ้น ส่งผลให้สินค้าของบริษัทฯ กลายเป็นสินค้าในกระแส

” วิลล่า คุณาลัย ได้รับอานิสงค์จากความต้องการบ้านช่วงโควิด-19 เพราะบริษัทฯ ทำอสังหาฯ แนวราบ และเน้นปริมณฑลที่มีรถไฟฟ้า เดินทางเข้าเมืองสะดวก ประกอบกับเราเน้นเรื่องพื้นที่ของโครงบการที่สามารถจัดสรรแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป สินค้าเราจึงตอบโจทย์ สามารถแก้ปัญหาได้ทันที เพราะเล็งเห็นว่าบ้านแนวราบมีความต้องการมากขึ้น ทำให้ที่ผ่านมาเราเน้นการสื่อสารประชาสัมพันธ์โครงการที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ผ่านทุกช่องทาง ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาเกิดยอดจองบ้านสูงมากเป็นประวัติการณ์”  นางประวีรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2564 แตะระดับ 1 พันล้านบาท และในปี 2565 ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 1.3-1.5 พันล้านบาท ซึ่งยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยคลี่คลาย และมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมการค้าขายต่างๆ เริ่มกลับสู่ปกติ และวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปแบบ New Normal ส่งผลบวกต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบ

ขณะที่บริษัทยังมีความพร้อมในเรื่องของการเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆ เนื่องจากมีกระแสเงินสดในมือสูง ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 2/2563 บริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด  91.95 ล้านบาท ขณะที่มีความพร้อมในเรื่องของการหาแหล่งเงินทุนสนับสนุนจากสถาบันการเงิน ด้วยอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ระดับ 1.12 เท่า ส่งผลให้บริษัทยังมีความสามารถในการกู้ยืมสินเชื่อจากสถาบันการเงินหากมีการลงทุนในอนาคต

นอกจากนี้ ในเรื่องของการจ่ายเงินปันผล บริษัทยังคงดำเนินตามนโบบายเดิมคือการจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุดได้ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค. 2563 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด0.03 บาทต่อหุ้น  ซึ่งมีการขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันนี้ (26 ส.ค. 2563) และกำหนดจ่ายวันที่จ่ายปันผล 11 ก.ย. 2563

Back to top button