KUN คาดผลงานครึ่งปีหลังโต หลังรับรู้ยอดโอน “คุณาลัย พรีม” หนุนรายได้ทั้งปีตามเป้า

KUN คาดผลงานครึ่งปีหลังโต หลังรับรู้ยอดโอน "คุณาลัย พรีม" หนุนรายได้ทั้งปีโต 15%


นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก ที่มีรายได้อยู่ที่ 325 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 27.36 ล้านบาท เนื่องจากจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์บ้านหลังแรกในโครงการคุณาลัย พรีม ได้ตั้งแต่เดือนก.ย.63 เป็นต้นไป รวมถึงการโอนกรรมสิทธิ์ในโครงการคุณาลัย บีกินส์ 2, โครงการคุณาลัย จอย, โครงการคุณาลัย จอย ออน และโครงการเก่าที่จะปิดโครงการอีก 3 ยูนิต เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้และกำไรสุทธิในครึ่งปีหลังปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 15% เป็น 750 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 652.67 ล้านบาท  โดยจะมีสัดส่วนรายได้จากการขายบ้านในพื้นที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี ราว 85% และการขายบ้านในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทราอีก 15% ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 450 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนยอดขาย (Presale) ปีนี้ก็มั่นใจว่าจะทำได้ที่ 1,300 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 58% หรือคิดเป็น 759 ล้านบาท จากการเปิดขายโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการคุณาลัย บีกินส์ 2 และโครงการคุณาลัย พรีม มูลค่ารวม 2,341 ล้านบาท โดยโครงการแรกเริ่มรับรู้รายได้ไปแล้วตั้งแต่เดือนมิ.ย.63 และอีกโครงการจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ในไตรมาสนี้

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ไม่ได้มีความกังวลต่อยอดปฎิเสธสินเชื่อ (Rejection) มากนัก เนื่องจากปัจจุบันยังไม่ได้สูงมากเมื่อเทียบกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปีที่ได้จัดทำประมาณการยอดปฎิเสธสินเชื่อ สูงสุดไว้ที่ 50% เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และภาพรวมเศรษฐกิจ และเพื่อผลักดันรายได้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

สำหรับการขยายพื้นที่ไปยังจังหวัดอื่นๆ ในกรุงเทพฯ หรือ ทิศที่ 3 นั้น ปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการปักธงพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ในขั้นตอนของการจัดซื้อ และวางรูปแบบของโครงการ คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 4/63 หรืออย่างช้าต้นปี 64 โดยมองว่าพื้นที่ดังกล่าวนี้จะเข้ามารองรับการเติบโตในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งบริษัทฯ ยังเชื่อมั่นว่ายังมีดีมานด์บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ปริมณฑล และระดับราคาประมาณ 2-3 ล้านบาท/ยูนิต

 

Back to top button