“วิชา” เผยส่งผลสอบคดี “บอส” ให้นายกแล้ว ยันข้อมูลชัดเจน ไม่มีกั๊ก รอฟังแถลงพรุ่งนี้!

นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อ …


นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ที่ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต เปิดเผยภายหลังเข้ายื่นรายงานสรุปผลตรวจสอบคดีต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.63) นายกรัฐมนตรีจะนำรายงานสรุปเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งหลายเรื่องเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีจะมีการแถลงและให้ข้อมูลสำคัญกับสื่อมวลชน และตนเองจะแถลงข้อสรุปของคดีนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ด้วย

นายวิชา กล่าวว่า ในเอกสารระบุชัดเจนว่า ใครเป็นผู้กระทำความผิดทั้งทางวินัย อาญา และจริยธรรม เพราะจะมีการระบุทั้งชื่อและตำแหน่งไว้อย่างชัดเจน ไม่มีกั๊ก โดยยืนยันว่าการตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส และในวันพรุ่งนี้จะมีการแจกแจงรายละเอียดต่อสื่อมวลชน

“ไปอ่านดูรู้เลย เราเขียนไว้ชัดเจน ไม่มีกั๊ก มีทั้งชื่อและตำแหน่งอยู่ในนั้นหมด” นายวิชา กล่าว

ส่วนกรณีการออกมาชี้แจงของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่าระหว่างสอบสวนคดีอยู่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สวนทางกับคำให้การของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า ทุกอย่างอยู่ในสำนวน ยืนยันว่าไม่มีการเขียนแทงกั๊ก ซึ่งภารกิจของตนเองยังมีอยู่คือการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมที่ต้องดำเนินการต่อ

Back to top button