คัด 4 หุ้นพื้นฐานเด่น แนวโน้มครึ่งปีหลังโตต่อ-ปัจจัยหนุนเพียบ!

คัด 4 หุ้นพื้นฐานเด่น แนวโน้มครึ่งปีหลังโตต่อ-ปัจจัยหนุนเพียบ!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) โดยแนะนำหุ้นเด่นตามปัจจัยพื้นฐาน มองว่าเป็นหุ้นที่แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง  โดยหุ้นที่แนะนำได้แก่ BEM, CPF, BGRIM และ RATCH

โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (31 ส.ค.2563) ปัจจัยต่างประเทศมีมุมมองเป็นบวกจาก สถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในสหรัฐฯ ดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดลดลงต่ำกว่า 4 หมื่นคนต่อวัน และทาง FDA เตรียมอนุมัติวัคซีน COVID-19 ให้แบบเร่งด่วน (fast track) ก่อนที่การทดลองวัคซีนขั้นสุดท้ายจะเสร็จสิ้น

อีกทั้ง ตลาดมีความคาดหวังเชิงบวกต่อตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่จะออกมาในสัปดาห์นี้ โดย consensus คาดว่าดัชนีภาคการผลิต (manufacturing PMI) ของสหรัฐฯ และจีนเดือน ส.ค. จะเร่งตัวขึ้นจาก ก.ค. ขณะที่ตัวเลข PMI ของฝั่งยุโรปคาดว่าจะทรงตัวจาก ก.ค.

นอกจากนี้ ค่าเงินดอลล่าร์ฯ ที่อ่อนต่อเนื่อง + แนวนโยบายใหม่ของเฟดที่ปล่อยเงินเฟ้อสูงขึ้น น่าจะส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวม

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ – เป็นกลาง มอง นักลงทุนรอดูตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ค. ที่ ธปท. จะรายงานในบ่ายวันนี้ และยังต้องติดตามข่าวสารเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอีก 3 ภาคส่วน ได้แก่การกระตุ้นการบริโภค การจ้างงาน และการช่วยเหลือ SME หลังจาก ครม. ได้อนุมัติมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวไปแล้วในสัปดาห์ที่แล้ว

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน  เก็งกำไร BEM, CPF, BGRIM

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM (เป้าพื้นฐาน 11.7 บาท) ประเมินแนวรับ 9.2 บาท / แนวต้าน 9.35 – 9.60 บาท (Stop loss 9.0 บาท) ทั้งนี้ ประเมินผลการดำเนินงานฟื้นตัวแบบ V-shape ทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้าใต้ดิน  สำหรับ Catalyst จากข่าวการประมูลโครงการรถไฟฟ้า MRT สีส้มตะวันตก อีกทั้งปัจจัยบวกจากการแก้ไขร่าง TOR ใหม่ (เพิ่มคะแนนด้านเทคนิค) ทำให้กลุ่ม CK – BEM มีโอกาสมากขึ้น ใน กรณีแพ้ประมูลโครงการนี้ก็จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารเข้าสู่ระบบหลักของ BEM อยู่ดี

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF  (เป้าพื้นฐาน 39.5 บาท) ประเมินแนวรับ 33 บาท / แนวต้าน 35 บาท หากผ่านได้ประเมินแนวต้านถัดไป 36.5 บาท (Trailing stop 32.5 บาท) ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน ครึ่งปีหลัง (โดยเฉพาะไตรมาส 3/2563) จะเติบโตเด่นต่อเนื่องจาก ราคาเนื้อสัตว์ที่ยืนสูง โดยเฉพาะหมู ,ต้นทุนอาหารสัตว์ยังต่ำต่อเนื่อง อีกทั้งการส่งออกไก่ คาดฟื้นตัวในช่วง High season + วิกฤตโควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM (เป้าพื้นฐาน 60.5 บาท) ประเมินแนวรับ 47 บาท / แนวต้าน 50 บาท หากผ่านได้ประเมินแนวต้านถัดไป 52 บาท โดยอยู่ระหว่างทดสอบแนวต้านค่าเฉลี่ย 200 วัน EMA ที่ 48 บาท (Stop loss 45.5 บาท) ทั้งนี้ ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน ครึ่งปีหลังรับอานิสงส์ โดยดีมานด์ใช้ไฟฟ้าจากกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมฯฟื้น  อีกทั้งต้นทุนก๊าซธรรมชาติลง เป็นบวกต่ออัตรากำไร สำหรับ Catalyst การลงทุนใหม่ๆที่ยังไม่รวมในประมาณการฯ (ผู้บริหารยืนยันยังไม่มีการเพิ่มทุนเร็วๆนี้)

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้

บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH  แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 74 บาท จากการประชุมนักวิเคราะห์ มุมมองเป็นกลางจากการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้ายังเป็นไปตามแผนเดิม ขณะที่ โรงไฟฟ้าหงสา เริ่มกลับมาดำเนินการผลิตได้ในเดือน ส.ค. สำหรับ Catalyst ระยะสั้นประเมิน RATCH จะเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้า MRT สีส้มตะวันตกกับกลุ่ม BTS-STEC ทั้งนี้ DE ของ RATCH ยังต่ำเพียง 0.46 เท่า

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button