สังคมข่าวหุ้น

*MSCI กดดันหุ้นไทย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*MSCI กดดันหุ้นไทย

*วานนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลง รับแรงกดดันจาก MSCI ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทย 0.01% สู่ 2.00%  คาดเงินไหลออก 22 ล้านเหรียญฯ กลุ่มแบงก์มีแรงขายทำกำไรออกมา ส่วนวันนี้ต้องลุ้นผลประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะมาตรการกระตุ้นการจ้างงาน แนวรับ 1,300 จุด

*ได้เวลาเข้าทยอยเก็บหุ้น BAM แล้ว จากแรงเทขายออกมาหลังผิดหวังงบไตรมาสที่ 2/63 ที่ต่ำกว่าคาด กูรูมองว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จากนี้มีแต่ดีขึ้น ครึ่งปีหลังรับเงินสดเยอะ จากการขายทรัพย์สิน และยังได้กำไรพิเศษจากรายการภาษีสินทรัพย์ล่วงหน้า หรือ DTA เข้ามาเสริมอีก เป้าหมายใกล้ ๆ 30 บาท

*ระวังแรงขาย KBANK หลังธนาคารกสิกรไทย แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ การประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2563 ได้มีมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนภายใต้โครงการซื้อหุ้นคืน โดยการเสนอขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.ถึงวันที่ 16 ก.ย. 2563 ในจำนวน 23.932 ล้านหุ้น หรือ 1% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เป้า 107 บาท

*กรุงศรี กรุ๊ป แต่งตั้งนางสาวณญาณี เผือกขำ ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ร่วมงานกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ นางสาวณญาณีได้สร้างผลงานที่โดดเด่นมากมายขณะที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด

*เบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) เผยความคืบหน้าการพัฒนาโครงการ “เจ้าพระยา เอสเตท” ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีทั้งคอนโดมิเนียมและโรงแรมระดับ 5 ดาวสองแห่ง มูลค่าโครงการรวมกว่า 32,000 ล้านบาทนั้น บริษัทเตรียมพร้อมเปิดโรงแรมทั้งสองแห่ง คือ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ และ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน 2563

*สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การจัดออกหุ้นกู้ครั้งนี้จำนวน 3 ชุด ว่าบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จากเบื้องต้นที่ต้องการจะออกหุ้นกู้จำนวน 3,000 ล้านบาท แต่ผลการสำรวจความต้องการลงทุนในหุ้นกู้ (Bookbuild) เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 มีผู้ลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทมากกว่ามูลค่าที่บริษัทมีแผนเสนอขายเดิมกว่า 2 เท่า ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อบริษัท จึงตัดสินใจเพิ่มยอดการออกหุ้นกู้เป็นจำนวน 5,000 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่

*ณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP ผู้ดำเนินธุรกิจการผลิตสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลงอย่างครบวงจร มองแนวโน้มผลดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 คาดว่าจะมีทิศทางดีกว่าครึ่งปีแรก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลให้ธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวกลับมาได้

*บอร์ด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 171.01 ล้านบาท หลังทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.98% แม้เผชิญเศรษฐกิจชะลอตัวจาก COVID-19 ขณะที่ทิศทางดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะมุ่งผลักดันยอดขายทุกช่องทางจำหน่ายอย่างเต็มที่

Back to top button