TU ซื้อหุ้น Red Lobster เพิ่ม 13.68% ขึ้นแท่นผถห.ใหญ่เบอร์ 1

TU ซื้อหุ้น Red Lobster เพิ่ม 13.68% ขึ้นแท่นผถห.ใหญ่เบอร์ 1


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งว่าบริษัท Thai Union Investments North America LLC (TUINA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกา ได้มาซึ่งหน่วยลงทุนสามัญจำนวน 1,040,000 หน่วย ซึ่งคิดเป็น 13.68% ของหน่วยลงทุนสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดก่อนการปรับลด ในบริษัท Red Lobster Master Holdings (RLMH) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร Red Lobster จากเดิมที่มีหน่วยลงทุนสามัญทั้งทางตรงและทางอ้อม จำนวน 2,500,000 หน่วย และ 2,400,000 หน่วยลงทุนบุริมสิทธิที่แปลงสภาพได้

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติให้ TUINA ซื้อหน่วยลงทุนสามัญเพิ่มเติม 1,040,000 หน่วยใน RLMH จาก GGCOF RL Splitter, L.P. (Splitter) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของ Golden Gate Capital Opportunity Fund, L.P. (ธุรกรรม)

นอกจากการได้มาซึ่งสินทรัพย์เพิ่มเติมแล้ว TUINA ยังได้ทำข้อตกลงและเงื่อนไขอื่น ๆ กับกลุ่มนักลงทุนใหม่ใน RLMH ด้วย ทำให้การสัดส่วนการถือหุ้นจะไม่เกินกว่า 25% ของหน่วยลงทุนที่ปรับลดแล้วทั้งหมด โดย TUINA จะยังคงมีหน่วยลงทุนบุริมสิทธิ์ 2,400,000 หน่วย (เทียบได้กับการเข้าลงทุนคิดเป็นสัดส่วนที่ปรับลดแล้วเท่ากับ 24% ของหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด) ของ RLMH

โดยหลังจากการทำธุรกรรมนี้ TUINA จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ RLMH ด้วยสัดส่วนถือหุ้น 49% และด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ไทยยูเนี่ยนคาดว่าจะร่วมผลักดันและส่งเสริมแผนธุรกิจของ RLMH รวมถึงเพิ่มความร่วมมือกับไทยยูเนี่ยนในฐานะผู้ผลิต และการเข้าสู่ธุรกิจร้านอาหารทะเลในสหรัฐอเมริกาและช่องทางการจัดจำหน่ายซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการเติบโตและการพัฒนาต่อไป

Back to top button