“การบินไทย” จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจาก “โคเปนเฮเกน-เมลเบิร์น-เฉิงตู” กลับบ้าน

“การบินไทย” จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจาก “โคเปนเฮเกน-เมลเบิร์น-เฉิงตู” กลับบ้าน


นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ จัดเที่ยวบินพิเศษจากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ครั้งที่ 4 และจากเมลเบิร์น โดยเป็นเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากออสเตรเลีย ครั้งที่ 8

รวมทั้งจากเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นครั้งที่ 1 รับคนไทยที่มีความต้องการเดินทางกลับประเทศไทย และได้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ที่จะเดินทางกลับประเทศไว้กับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง โดยจัดเที่ยวบินดังนี้

-เที่ยวบินที่ ทีจี 951 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 78 คน ออกเดินทางจากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก เวลา 15.55 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เวลา 07.35 น. ในวันที่ 31 สิงหาคม 2563

-เที่ยวบินที่ ทีจี 466 เส้นทาง เมลเบิร์น-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 284 คน ออกเดินทางจากเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เวลา 15.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เวลา 21.45 น. ในวันเดียวกัน

-เที่ยวบินที่ ทีจี 8091 เส้นทาง เฉิงตู-กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 10 คน ออกเดินทางจากเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เวลา 15.55 น. (เวลาท้องถิ่น) เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.00 น. ในวันเดียวกัน

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งสินค้าในทุกเที่ยวบินดังกล่าวทั้งขาไปและขากลับด้วย การบินไทยมีความยินดีและพร้อมในการปฏิบัติภารกิจรับชาวไทยกลับบ้านด้วยความอบอุ่นและปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน

Back to top button