“สุพัฒนพงษ์” มั่นใจ “ปรีดี” ลาออกไม่กระทบงาน ศก.-“นายก” ใช้เวที “ศบศ.” แจงเชื่อมั่นเอกชน

“สุพัฒนพงษ์” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เผยมั่นใจ “ปรีดี ดาวฉาย” ลาออก รมว.คลัง ไม่กระทบงาน ศก. ฟาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมใช้เวที “ศบศ.” แจงเชื่อมั่นเอกชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.ย.63) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ถึงกรณีนายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจาก รมว.คลังว่า เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อมาตรการการคลังที่วางไว้ เนื่องจากเรื่องสำคัญต่างๆ ได้เข้าสู่กระบวนการสำคัญแล้ว ซึ่งก็คงดำเนินการต่อเนื่องไปได้

ส่วนจะกระทบต่อความเชื่อมั่นหรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ ระบุว่า อยากให้มองที่ผลการทำงานมากกว่า ส่วนจะให้ใครรักษาการแทนคงต้องรอฟังจากที่ประชุม ศบศ.ก่อน

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการลาออกจากตำแหน่งของนายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจะรักษาการในตำแหน่งไปจนกว่าจะได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการ

ส่วนความไม่เชื่อมั่นที่จะเกิดขึ้นในตลาดเงินตลาดทุนนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า รัฐบาลรับทราบ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. นายกรัฐมนตรีก็จะมีการหารือในเรื่องนี้ในที่ประชุมกับเอกชนด้วย

Back to top button