“อนุชา” ไม่ตอบปม “สันติ” เสนอตัวนั่งเก้าอี้ “ขุนคลัง” ชี้เป็นอำนาจนายก ตัดสิน

“อนุชา” ไม่ตอบปม “สันติ” เสนอตัวนั่งเก้าอี้ “ขุนคลัง” ชี้เป็นอำนาจนายก ตัดสิน เชื่อมีหลายคนพร้อมทำงานเพื่อบ้านเมือง


นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (รมช.คลัง) เสนอตัวพร้อมทำหน้าที่ รมว.คลัง ว่า ตนเองไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะการแต่งตั้ง รมว.คลัง เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรง เรื่องนี้ทางพรรคยังไม่เคยมีการหารือกัน ดังนั้นจึงยังไม่มีความชัดเจนว่าพรรคจะเสนอชื่อใครมาเป็น รมว.คลัง หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคนนอกไม่กล้าเข้ามาทำงานร่วมกับรัฐบาล เพราะถูกฝ่ายการเมืองกดดันนั้น นายอนุชา ยืนยันว่า เป็นเพียงข่าวและเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะสาเหตุที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งนั้นไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่เป็นปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยมากกว่า

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง และส่วนตัวเชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังมีคนเก่งคนดีที่จะสามารถมาช่วยให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนพร้อมอาสามาทำงานเพื่อบ้านเมือง และไม่กังวลว่าคนเก่งจะกลัวฝ่ายการเมือง เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีคนเก่งมาทำหน้าที่ในทุกยุคทุกสมัย แต่ต้องยอมรับว่ายังไม่เห็นความสำเร็จเท่าที่ควร ดังนั้นบางสิ่งที่คิดว่าดีว่าใช่ก็อาจจะไม่ใช่ก็ได้

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่แน่ใจว่าจะชวนมาลงสมัครในนามของพรรค พปชร.หรือไม่ แต่มองว่าคนที่เป็นผู้กล้า มีคิดดีที่จะอาสาทำงานเพื่อบ้านเมืองย่อมเป็นผู้ที่เหมาะสม โดยพรรคยังไม่เคยมีการหารือเรื่องส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.เพราะยังมีเวลาอีกนานในการพิจารณา

Back to top button