สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,293.80 จุด ลดลง 18.15 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,368 ล้านบาท จากปัจจัยภายนอกยังห่วงเรื่องความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีนมากขึ้น ส่วนปัจจัยภายในประเทศ มีปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นรัฐบาล ภายหลังจากการลาออกของ “ปรีดี ดาวฉาย” ยังไม่สามารถหาคนใหม่มานั่งรมว.คลังได้ แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down ตามกรอบแนวรับ 1,290 จุด แนวต้าน 1,305-1,310 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,293.80 จุด ลดลง 18.15 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,368 ล้านบาท จากปัจจัยภายนอกยังห่วงเรื่องความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีนมากขึ้น ส่วนปัจจัยภายในประเทศ มีปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นรัฐบาล ภายหลังจากการลาออกของ “ปรีดี ดาวฉาย” ยังไม่สามารถหาคนใหม่มานั่งรมว.คลังได้ แนวโน้มวันนี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down ตามกรอบแนวรับ 1,290 จุด แนวต้าน 1,305-1,310 จุด…

*…SCM หุ้นน้องใหม่ธุรกิจ MLM แห่งแรกของตลาดหุ้นไทย เปิดตัวได้สวยเลยทีเดียว แม้ภาวะตลาดโดยรวมไม่เอื้ออำนวย แต่เปิดตลาดที่ระดับ 2.86 บาท ขึ้นไปสูงสุด 3.22 บาท และปิดตลาด 2.46 บาท จากราคาไอพีโอ 1.90 บาท ทำเอาผู้ได้รับไอพีโอยิ้มกันถ้วนหน้า..ส่วนนักเก็งกำไรก็ได้กำไรกันไปหลายรอบ..เอาละด่านแรกผ่านไปได้สวย..ด่านที่สอง..มาดูที่พื้นฐานจะเติบโตได้ตามเป้าหมายหรือไม่ หากทำได้การปรับตัวขึ้นของหุ้นตามปัจจัยพื้นฐานจะมีให้เห็นกันอีกรอบแน่นอน

*…CPF ราคารูดหนัก.!  ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับปัจจัยพื้นฐานว่าด้วยเรื่องราคาหมูที่ทรงตัวมากนัก แต่หุ้นถูกขายจากการแพนิกว่า CPALL อาจต้องเพิ่มทุน เพื่อเอาเงินไปสมทบทุนซื้อ “เทสโก้ โลตัส” หากว่าเป็นเช่นนั้นจริง เลยกระทบชิ่ง CPF ในฐานะถือหุ้นใหญ่ 32-33% (ทั้งตรงและอ้อม) ต้องใส่เงินเพิ่มทุนไปด้วย นั่นเลยทำให้ CPF รูดกว่า 6% เอาเป็นว่าอย่าตื่นหนกซะจนเกินเหตุไป

*…CGD นาน ๆ ออกสื่อซะที “เบน เตชะอุบล” ลูกชาย “พ่อไมค์” แสดงความมั่นอกมั่นใจว่าปีนี้ CGD จะเทิร์นอะราวด์แน่นอน แม้ครึ่งปีแรกขาดทุนกว่า 340 ล้านบาท โชว์ตัวเลขยอดขายรอการโอนจากคอนโดมิเนียมกว่า 12,000 ล้านบาท เรียกว่าทยอยบันทึกรายได้ไปจนถึงปีหน้าเลยทีเดียว..ดูจากตัวเลขที่ว่าไม่เทิร์นอะราวด์นี้..ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

*…GULF ช่วงนี้เห็นราคาไม่ไปไหน..อาจต้องอดทนรอไปจนเพิ่มทุนเสร็จสิ้น ราคาหุ้นน่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง..แต่หากราคาหุ้นจะลงช่วงนี้ไม่น่าจะหลุด 31 บาท เอาเป็นว่าหลัง 18 ก.ย. 2563 เดี๋ยวมาคอยดูกัน..ส่วนที่กลัวเรื่องไดลูชั่นเอฟเฟ็กต์จากเพิ่มทุน..คงไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะราคากระดานปรับตัวลงตอบรับกับเรื่องนี้ ไปตั้งแต่บริษัทแจ้งตลาดฯ ว่าเพิ่มทุนไปเรียบร้อยแล้ว

*…AUCT เห็นเงียบ ๆ งานประมูลเพียบนะครับ..น่าสนใจปลายไตรมาส 3/63 เข้าต้นไตรมาส 4/63 เป็นช่วงหมดโปรโมชั่น “ยืดชำระหนี้” ของแบงก์ชาติ และดูจากเศรษฐกิจตอนนี้ โอกาสที่หนี้ดังกล่าวจะกลายเป็น NPL มีสูงมากโดยเฉพาะกลุ่มลีสซิ่งต่าง ๆ…นั่นหมายถึง  “ยิ่งยึดมามาก..ยิ่งต้องประมูลขายมาก” นั่นก็เข้าทางค้อน AUCT เพราะจะมีสินค้าเข้ามาประมูลมากขึ้น..ทั้งรถยนต์..มอเตอร์ไซค์ จะประมูลกันได้ที่ราคาเท่าไหร่ไม่รู้ล่ะ..แต่ AUCT จะได้ค่าประมูลทุกชิ้น..สรุปง่าย ๆ ยิ่งมากยิ่งชอบ..ยิ่งรายได้ดี..ยิ่งกำไรดี..แต่ราคาหุ้นจะยิ่งดีด้วยหรือไม่..คิดกันเอาเอง.!!

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และทาง FM 96 MHz…

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์ กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button