“ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร” โยนบิ๊กล็อต IP ให้ “ธีรพงศ์ จันศิริ” 5% หวังต่อยอดธุรกิจร่วมกัน

"ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร" โยนบิ๊กล็อต IP ให้ "ธีรพงศ์ จันศิริ" 5% หวังต่อยอดธุรกิจร่วมกัน


นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) บริษัทได้ขายหุ้น IP ผ่านการทำรายการบิ๊กล็อตจำนวน 10.3 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 5% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการให้กับ นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ซึ่งคาดหวังจะผนึกความร่วมมือต่อยอดธุรกิจ ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามของคนและสัตว์เลี้ยง ยกระดับการเติบโตสู่บริษัทชั้นนำระดับโลก

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากได้มีการเจรจาพูดคุยกันมาอย่างต่อเนื่องกับนายธีรพงศ์ ที่มีความสนใจและเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทที่ได้มุ่งเน้นการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคนและสัตว์เลี้ยง ภายใต้การกำหนดแนวทางการดำเนินงาน และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน

บริษัทมีกลยุทธ์สร้างการเติบโตระยะกลาง (ปี 2563-2565) ต่อเนื่องเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 25% ต่อปี ทั้งจาก Organic Growth และ Inorganic Growth อีกทั้งบริษัท ยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ จึงเป็นหุ้นที่เหมาะสมต่อการลงทุนระยะยาว

ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร จำหน่ายหลักทรัพย์ IP จำนวน 0.631% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลมีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 44.4428% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

อนึ่ง โครงสร้างผู้ถือหุ้น IP ณ วันที่ 25 มิ.ย.63 นายทรงวุฒิ ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 49.93%

Back to top button