“ณพ” จั่วลม! ศาลยกคำร้องโกลเด้นฯฟ้อง “ประเดช” จับตาส่อถูกโหวตพ้น WEH พรุ่งนี้

“ณพ” จั่วลม! ศาลยกคำร้องโกลเด้นฯฟ้อง “ประเดช” จับตาส่อถูกโหวตพ้น WEH พรุ่งนี้


จากกรณี บริษัท โกลเด้น มิวสิค ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH  ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ WEH ใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนต่างๆ ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันพรุุ่งนี้(10 ก.ย.63) รวมทั้งอายัดหุ้นของ นายประเดช ไม่ให้จำหน่ายจ่ายโอนให้บุคคลอื่น

ล่าสุดวันนี้(9 ก.ย.63)ศาลแพ่งได้ยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว กรณี โกลเด้น มิวสิคฯ ร้องขอให้นายประเดชไม่มีสิทธิ์ออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 10 ก.ย. 63 และครั้งต่อไปด้วย

โดยคดีพิพาทดังกล่าว สืบเนื่องจาก โกลเด้น มิวสิคฯ ซึ่งอ้างว่าได้ทำสัญญาขายหุ้น WEH ให้นายประเดช 14,390,244 หุ้น หรือ 13% ของหุ้นทั้งหมด มูลค่า 5,900 ล้านบาท แต่นายประเดชจ่ายเงินไม่ครบถ้วน คงเหลืออีก 2,005 ล้านบาท  ดังนั้นโกลเด้น มิวสิคฯ จึงบอกเลิกสัญญา แต่นายประเดชเพิกเฉย จึงนำไปสู่การเสนอข้อพิพาทต่อสำนักงานอนุญาโตตุลาการ

ทั้งนี้ แหล่งข่าวผู้ถือหุ้นรายย่อย WEH เปิดเผยว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น WEH ดังกล่าวมีวาระสำคัญ คือ การปลดนายณพ ณรงค์เดช และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท เนื่องจาก นายณพ มีคดีความที่ถูกฟ้องร้องจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบหลายด้าน รวมทั้งกระทบภาพลักษณ์บริษัทด้วย

โดยผู้ถือหุ้นต้องการเรียกร้องให้ นายณพ เสียสละเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย เพราะที่ผ่านมากลุ่มผู้ถือหุ้นมากกว่า 200 ราย ต่างยอมรับว่าประเด็นปัญหาเรื่องส่วนตัวของ นายณพ ไม่ควรเป็นประเด็นที่กระทบต่อการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯของ WEH และอยากเห็นความขัดแย้งส่วนตัวของ นายณพ จบลงให้เร็วที่สุด จึงวิงวอนให้กรรมการอิสระทุกท่านแสดงให้ทุกคนเห็นว่าจะมีการตรวจสอบการทุจริตอย่างโปร่งใส พร้อมแสดงเอกสารหลักฐานให้ชัดเจน

Back to top button