TRITN บวกกว่า 3% ขานรับผลงานครึ่งปีหลังสดใส รับรู้รายได้ขายไฟ-รถไฟหนุน

TRITN บวกกว่า 3% ขานรับผลงานครึ่งปีหลังสดใส รับรู้รายได้ขายไฟ-รถไฟหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN ณ เวลา 11.24 น. อยู่ที่ระดับ 0.33 บาท บวก 0.01 บาท หรือ 3.12% สูงสุดที่ระดับ 0.34 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.32 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32.19 ล้านบาท

ด้านนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ TRITN เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งปีหลัง บริษัทจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากบริษัท ทรานส์ ไทย เรลเวย์ จำกัด ซึ่งเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้าง และระบบวิศวกรรมทางรถไฟ ที่บริษัทเพิ่งเข้าถือหุ้น 65% และมีรายได้จากโรงไฟฟ้าชีวภาพที่จะเข้ามาในไตรมาสที่ 4

สำหรับธุรกิจพลังงานโรงไฟฟ้า คาดว่าจะจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ในไตรมาส 4/63 ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีละ 100 ล้านบาท จากบริษัท ไทรทัน พาวเวอร์ จำกัด บริษัทย่อยที่เข้าไปลงทุนใน บริษัท อัครวัฒน์ พลังงานพืชหมุนเวียน จำกัด ในสัดส่วน 75% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงก๊าซชีวภาพ ขนาดกำลังผลิต 4.9 เมกกะวัตต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงโรงไฟฟ้า โดยการเข้าลงทุนครั้งนี้บริษัทบันทึกค่าความนิยมมาเป็นรายได้ 20 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 2/63 บริษัทยังได้รับรู้ผลต่างระหว่างราคาทุนกับมูลค่ายุติธรรมในกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จจำนวน 57.64 ล้านบาท จากเงินลงทุนใน บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GCC) ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 20.01% ของทุนที่ชำระแล้ว

Back to top button