สังคมข่าวหุ้น

*ลุ้นกนง.พรุ่งนี้


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ลุ้นกนง.พรุ่งนี้

*ตลาดหุ้นไทยรอข่าวดี ประชุมกนง.พรุ่งนี้มีลุ้นลดดอกเบี้ย กระตุ้นเศรษฐกิจ โค้งสุดท้าย ภาพรวมเริ่มดีขึ้น การเมืองไม่รุนแรงอย่างที่นักลงทุนคาดไว้ โอกาสที่ตลาดหุ้นจะกลับมาก็มี ติดอยู่ที่ว่าการฟื้นตัวของกำไรบจ.ต้องใช้เวลา รอขุนคลังคนใหม่เข้ามาฟื้นเศรษฐกิจไทยเดือนหน้า แนวรับ 1,265 จุด แนวต้าน 1,290 จุด

*วินิตย์ ปิยะเมธาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO จับมือผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทหลักทรัพย์ ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง เซ็นสัญญาลงนามเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 235 ล้านหุ้น กำหนดราคาไอพีโอหุ้นละ 2.65 บาท เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 21-23 กันยายนนี้ คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563

*จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน GULF ล้น 1.26 เท่า นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เผยบริษัทได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นสามัญตามแผนการเพิ่มทุนแล้วจำนวนประมาณ 32,000 ล้านบาท เพื่อไปลงทุนในโครงการที่อยู่ในแผนงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต เช่น โครงการพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม โครงการพลังงานลมในประเทศเยอรมนี โครงการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งบริษัทมองโอกาสในการขยายธุรกิจไปในเอเชีย ยุโรป อเมริกา และภูมิภาคอื่น ๆ

*สิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดขายโครงการไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช มูลค่า 2.6 พันล้านบาทอีกครั้งในปลายเดือน ก.ย.นี้หลังจากพักการขายชั่วคราวในช่วงที่เกิดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยวางเป้าหมายจะปิดการขายได้ภายในปีนี้จากที่มียอดขายแล้ว 90% ซึ่งช่วงที่พักการขายได้เน้นการโอนโครงการให้กับลูกค้าหลังจากโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ขณะนี้มีลูกค้าทยอยโอนไปแล้ว 40% ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย

*บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) (HTC) ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental Social and Governance: ESG) จากการประเมินหลักทรัพย์จดทะเบียน ในปีพ.ศ. 2563 จำนวนทั้งสิ้น 803 หลักทรัพย์

*นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายอรรถ เลิศรุ้งพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE พร้อมด้วยนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ที่ปรึกษาทางการเงิน และนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (PST) แกนนำการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ร่วมนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้น IPO แก่นักลงทุน

*นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ครั้งที่ 2/2563 ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยเป็นหุ้นกู้อายุ 3 ปี 4 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่  4.50% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ขายสถาบันและรายใหญ่ต้น ต.ค.นี้

*บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Utsunomiya ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตของโครงการฯ ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 66.78 เมกะวัตต์ และตามการติดตั้ง 69.83 เมกะวัตต์ ดำเนินการการขายเงินลงทุน 100% ของ GD Solar Utsunomiya Godo Kaisha (GD Solar) ที่ถือโดย (ก) Future Asset Management KK (FAM) (บริษัทย่อยที่ GUNKUL ถือหุ้นในสัดส่วน 100%) (ข) ด้วยมูลค่าการขายโครงการฯ จำนวน 5,964,930,000 เยน หรือคิดเป็น 1,679,921,130.69 บาท

*SCC เคาะราคาขาย IPO หุ้น SCGP เบื้องต้นในช่วง 33.50-35.00 บาท/หุ้น ทั้งนี้ SCGP จะขายหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1,127,550,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขาย IPO และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 169,130,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกิน (Over-Allotment Agent) ซึ่งเป็นจำนวนไม่เกิน 15% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายทั้งหมดในครั้งนี้ และคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 3.8% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SCGP ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

Back to top button