TSR มั่นใจรายได้ทะลุเป้า อานิสงส์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

TSR มั่นใจรายได้ทะลุเป้า อานิสงส์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม


นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 984 ล้านบาท หลังออกเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่มีราคาถูกลงเพื่อจับตาที่กว้างขึ้น เนื่องจากเห็นว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อรายได้ต่อหัวของประชากรที่ลดลง

โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว ได้แก่ SAFE รุ่น RO2 และ SURE รุ่น Bright ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก โดยเชื่อว่าสินค้าดังกล่าวจะเข้าไปทดแทนการใช้เครื่องกรองน้ำหยอดเหรียญ และการซื้อน้ำขวดส่งตามบ้านทั้งในตัวเมืองและนอกเมืองได้

ทั้งนี้ จากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท อัลไพน์ วอเตอร์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขาย การให้เช่า และบริการสำหรับระบบเครื่องทำน้ำแข็ง โดย TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 54% เริ่มมียอดขายเข้ามาบ้างแล้วตั้งแต่เดือนก.ค.63 และล่าสุด ชนะการประมูลเครื่องทำนำแข็ง ร้านคาเฟ่ อเมซอน ของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR มูลค่า 22 ล้านบาท ในเฟสแรก คาดว่าจะเริ่มติดตั้งได้ในเดือนต.ค.นี้ และจะบันทึกรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/63 เป็นต้นไป ซึ่งในอนาคตก็มองว่ายังมีโอกาสอีกมากสำหรับร้านคาเฟ่ อเมซอน

ขณะเดียวกันก็มองการขยายเข้าไปในร้านค้าอื่นๆ หรือร้านค้า SME อีกจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายการขายเครื่องทำน้ำแข็งจะครอบคลุมทั้งบ้าน, โรงแรม, ร้านอาหาร, ร้านคาเฟ่ และร้านขายของชำ (Grocery store)

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีแผนขยายทีมขายเพิ่มเติมอีก 30 ทีม จากปัจจุบันอยู่ที่ 250 ทีม โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีทีมขายเพิ่มเป็น 280 ทีม และวางเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 6 สาขาในไตรมาส 4/63 จากปัจจุบันอยู่ที่ 34 สาขา เพื่อรองรับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องทำน้ำแข็ง

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ บริษัทฯ มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 รุ่น ในช่วงไตรมาส 4/63 ได้แก่ ตู้กดน้ำเย็นที่มีระบบกรองน้ำในตัว และอีก 2 ตัวจะเป็นระบบกรองน้ำสนาม ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้น้ำในต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี โดยมองว่าตลาดดังกล่าวถือว่ายังมีความต้องการสูง และทางบริษัทฯ ก็มีความพร้อมทั้งทีมขาย ระบบเก็บเงิน และการบริการลูกค้า ทำให้เชื่อว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 1.68 พันล้านบาท

Back to top button