“หญิงหน่อย” ไขปมลาออก ปธ.ยุทธศาสตร์ “เพื่อไทย” เปิดทางปรับโครงสร้าง ปัดตั้งพรรคใหม่

“หญิงหน่อย” ไขปมลาออก ปธ.ยุทธศาสตร์ “เพื่อไทย” เปิดทางปรับโครงสร้าง ปัดตั้งพรรคใหม่


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการปรับโครงสร้าง และเห็นด้วยกับการปรับโครงสร้าง โดยจะไม่ขอรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่เชื่อว่ามิติการทำงานของพรรคจะเดินหน้าต่อไป และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะบริหารงานได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การลาออกไม่ได้เป็นการลดบทบาทตัวเองลง เพราะงานภายในพรรคยังมีอีกหลายเรื่อง หลังจากนี้จะได้เดินหน้าลงพื้นที่ดูแลประชาชนได้มากขึ้น และยังคงเป็นสมาชิกพรรคเช่นเดิม โดยจะต่อสู้ร่วมกับประชาชนเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ เพราะที่ผ่านมาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทำงานอย่างหนักโดยเฉพาะการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ผู้มีอำนาจยอมเสียสละ

          “การแก้ไขบ้านเมืองอย่างสันติมีทางเดียวคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากให้ผู้มีอำนาจร่วมหาทางออก แต่ ส.ว.ก็ยังเป็นใจกลางของปัญหา จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออก” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม.นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จะทำหน้าที่สรรหาผู้ที่จะมาเปลี่ยนแปลงกรุงเทพ ทั้งคนที่จะมาลงสมัครผู้ว่า กทม., สภากรุงเทพมหานคร และทีมงาน

พร้อมยืนยันการลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคไม่ได้ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่และไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร จะเข้ามาบริหารพรรค เพราะยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าคุณหญิงพจมานจะเข้ามาดูแลพรรคจริงหรือไม่ แต่หากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

รวมทั้งปฏิเสธการร่วมตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพราะยืนยันตั้งแต่เป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์หลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลแห่งชาติไม่มีทางเกิดขึ้นได้ และไม่มีทางไปร่วมสังฆกรรม เพราะมองว่าเป็นการยื้อเวลาและไม่เป็นประโยชน์ แต่ทางออกของปัญหาคือการแก้รัฐธรรมนูญ

Back to top button