EFORL ศาลฯ นัดฟังคำสั่ง ปม “วุฒิศักดิ์” ยื่นฟื้นฟูกิจการ 5 พ.ย.นี้

EFORL ศาลฯ นัดฟังคำสั่ง ปม "วุฒิศักดิ์" ยื่นฟื้นฟูกิจการ 5 พ.ย.นี้


บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL แจ้งความความคืบหน้ากรณีบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (บริษัทย่อยทางอ้อม) ในฐานะลูกหนี้ยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 โดยศาลนัดไต่สวนคำร้องเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 วันที่ 29 และ 30 กันยายน 2563 โดยศาลนัดฟังคำสั่งวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

ส่วนกรณีที่กรณีบริษัทถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ในคดีแพ่งฐานความผิดการซื้อขายเป็นโมฆะเพิกถอนการโอนหุ้นที่เป็นโมฆะนั้น เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นซึ่งมีคำพิพากษาให้การซื้อขายหุ้นเป็นโมฆะ และขอให้บริษัทชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยถึงวันฟ้องเป็นเงินจำนวน 275 ล้านบาทและชำระดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปี ของเงินต้นจำนวน 242 ล้านบาทให้แก่โจทก์

อย่างไรก็ตามบริษัทไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์และอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นฎีกาเพื่อคัดค้านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เนื่องจากผู้บริหารของบริษัทเชื่อมั่นว่าการซื้อขายหุ้นดังกล่าว ไม่มีการกระทำใดเป็นการกระทำที่ไม่สุจริตหรือไม่ถูกต้อง อีกทั้งมีหลักฐานที่ชัดเจนในการต่อสู้คดี ดังนั้น บริษัทจึงไม่ได้บันทึกหนี้สินที่อาจจะเกิดขึ้นจากคดีดังกล่าวในงบการเงินแต่อย่างใด

Back to top button