เกือบไม่รอด

*อาการยึก ๆ ยัก ๆ ของตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวานนี้ทำให้ “โมนิก้า” หัวใจแทบวาย เพราะดัชนีสวิงสวายจนเกือบเอาตัวไม่รอด ผนวกกับข่าวเม้าท์เรื่องชอร์ตเซลยังตลบอบอวล จนก่อให้เกิดแรงขายกระแทกออกมาอีกชุด ดัชนีเลยมีอาการทรุดหนักในเสี้ยววินาทีนั้น แต่โชคดีที่มีแรงซื้อจากกองทุนเข้ามาประคองดัชนีทันจังหวะจะโคนพอดี บรรยากาศการลงทุนเลยกลับมาวิบ ๆ วับ ๆ ต่อไปอีกวันพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*อาการยึก ๆ ยัก ๆ ของตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวานนี้ทำให้ “โมนิก้า” หัวใจแทบวาย เพราะดัชนีสวิงสวายจนเกือบเอาตัวไม่รอด ผนวกกับข่าวเม้าท์เรื่องชอร์ตเซลยังตลบอบอวล จนก่อให้เกิดแรงขายกระแทกออกมาอีกชุด ดัชนีเลยมีอาการทรุดหนักในเสี้ยววินาทีนั้น แต่โชคดีที่มีแรงซื้อจากกองทุนเข้ามาประคองดัชนีทันจังหวะจะโคนพอดี บรรยากาศการลงทุนเลยกลับมาวิบ ๆ วับ ๆ ต่อไปอีกวันพะยะค่ะ

*ถามว่า บรรยากาศดี ๆ แบบนี้จะอยู่กับเราไปอีกนานแค่ไหน ? “โมนิก้า” ตอบได้ทันทีว่า อาการ “เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย” ก็อยู่กับเรามาแล้วเกือบ 4 เดือน โดยที่ราคาหุ้นอยู่ในโหมดของการไซด์เวย์ดาวน์เป็นส่วนใหญ่ จึงไม่น่าจะมีอะไรต้องเป็นกังวลอีกต่อไป เพราะของมันคุ้นเคยมือเป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งอิทธิพลของตลาดหุ้นต่างประเทศก็ยังมีผลต่อฝรั่งตาน้ำข้าวเหมือนเดิมแบบนี้..ได้ลุ้นสนุกทุกวันเจ้าค่ะ

*วันนี้ถึงต้องมองการยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,247.59 จุด บวกไป 10.55 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.48 หมื่นล้านบาท มันมีอะไรที่แตกต่างไปจากวันก่อน ๆ มากน้อยขนาดไหน ? และประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องคิดกันเอาเอง เพราะเดี๊ยนไม่อยากชี้นำอะไรมากไปกว่านี้ หลังเม้าท์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนไปหมดแล้ว จึงขอคืนพื้นที่ส่วนตัวให้กับนักเล่นแต่ละคนไปเลยดีกว่านะคะ

*ขนาดหุ้นถ่านหินอย่าง BANPU ยังโผล่หน้าขึ้นมาติดในกระดาน most active ได้เฉยเลย “โมนิก้า” เลยเกิดอาการฉงนเมื่อเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 6.40 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 10.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.54 พันล้านบาท เพราะไม่รู้สตอรี่ที่ทำให้หุ้นพุ่งแรงแซงทางโค้ง ผสานกับก่อนหน้านี้มักมาในแนว “วิบวับ” ต่อจากนั้นก็ลาจากกันไปหน้าตาเฉย จึงอยากให้ขาลุยเผื่อใจกับเหตุการณ์ซ้ำรอยไว้นิดหนึ่งนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่เริ่มคัมแบ็กอย่างหุ้น AEONTS กลายเป็นช็อตที่เหมาะต่อการโหนกระแสเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนที่ถนัดเล่นเกมเร็ว น่าจะเป็นจังหวะของการลุยแบบสุดซอย เพราะความเสี่ยงที่หุ้นจะทิ้งตัวลงแรงมีน้อยมาก ผนวกกับหุ้นซึมซับรับข่าวร้ายไปเต็มอุราแล้ว เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 120 บาท บวกไป 8.50 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 521 ล้านบาท เป็นจังหวะตามน้ำนะจะบอกให้

*อีกรายที่ทรงดีมาแต่ไกล และยังย่ำฐานเป็นเวลาเดือนครึ่ง “โมนิก้า” คงเทน้ำหนักไปยัง COM7 เพื่อชี้ให้เห็นสถานะของหุ้น ณ เวลานี้ยังดีเหมือนเดิม และมีโอกาสที่จะทำ all time high ในไม่ช้า หลังมีแรงซื้ออัดเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 41.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 342 ล้านบาท น่าจะเป็นช็อตที่เหมาะต่อการ follow buy นะนายจ๋า !

*นอกจากนี้อยากให้ขาลุยจับตาดู JMART ยุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมไปพร้อมกันเลย เพราะสตอรี่ในไตรมาส 4 จะเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม แถมพัฒนาการหลายอย่างจะโดดเด่นขึ้นเป็นกอง “โมนิก้า” ถึงไม่หวั่นใจกับการอ่อนตัวของราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมา เพราะสุดท้ายหุ้นก็พยายามวิ่งกลับขึ้นไปทดสอบยอดเดิมที่บริเวณ 17 บาทอยู่ดี เดี๊ยนถึงมองราคาปิดที่ 15 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 6.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 319 ล้านบาท ยังน่าสนใจเหมือนเดิมพะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” พุงเป้าไปที่หุ้นซอส XO เพื่อชี้ให้เห็นไทม์ไลน์ของธุรกิจกำลังเป็นขาขึ้น ผสานกับแรงซื้อไหลกลับเข้ามาเป็นจำนวนมาก วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 10.70 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 10.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 255 ล้านบาท กลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่ออย่างสนิทใจว่า หุ้นมีโอกาสไปต่อได้อีกโข เพราะวันนี้ยังเทรดบนค่า P/E 22 เท่า ทั้งที่แนวโน้มของกำไรปี 63 โตเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 62 เลยทำให้ราคาที่เทรดวันนี้ไม่เมกเซนส์กับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเจ้าค่ะ

*ป.ล.วันนี้อยากทิ้งท้ายด้วยเรื่องการเมืองของพรรคใหญ่ ๆ ที่แสดงออกมาในลักษณะ “อยู่เป็น” ต้องทำอย่างไร ? เดี๊ยนเลยอยากให้ผู้ทรงเกียรติเลิกดัดจริตแอ๊บแบ๊วกันเสียที ! เพราะสิ่งที่นายหญิงก้ม ๆ เงย ๆ นั่งพับเพียบหน้าเจี๋ยมเจี้ยม คนโบราณที่เก่งในสายบุ๋นเขาเรียกอาการนี้ว่า “สวามิภักดิ์” เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ลูกกระจ๊อกภายในพรรคกลายเป็นกิ้งก่าเปลี่ยนสี อย่างพร้อมเพรียง..เดี๊ยนเลยอยากบอกแค่ว่า การเมืองมันก็เป็นแบบนี้..อย่าให้ราคากับคนพวกนั้นเยอะเลยค่ะ..อิอิอิ

Back to top button