PTT ร่วมโครงการ Workation Thailand กระตุ้นท่องเที่ยวไทย ควัก 8 ลบ.ซื้อแพ็คเกจโรงแรม

PTT ร่วมโครงการ Workation Thailand กระตุ้นท่องเที่ยวไทย ควัก 8 ลบ.ซื้อแพ็คเกจโรงแรม


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า กลุ่มปตท.เข้าร่วมโครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยปตท.และกลุ่มบริษัทในเครือให้การสนับสนุนวงเงินรวม 8 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อแพ็คเกจโรงแรมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่มีศักยภาพในการจัดประชุม อบรมสัมมนา หรือจัดกิจกรรมนอกสถานที่ กว่า 3,000 ห้อง  รองรับการจัดสัมมนาและการตลาดของกลุ่มปตท. ในช่วงไตรมาส 4/63

“Workation Thailand เป็นอีกโครงการหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งในช่วงปลายปีกลุ่มปตท.ก็จะมีการจัดสัมมนา จัดการตลาดต่าง ๆ การซื้อแพ็คเกจโรงแรมไม่ใช่แค่การซื้อห้องอย่างเดียว แต่ก็จะมีการใช้จ่ายอื่น ๆ ตามมาด้วย” นายอรรถพล กล่าว

โดยการสนับสนุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Restart Thailand” ที่กลุ่ม ปตท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันธรรมดา (Weekday Tourism) เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่สถานการณ์โควิด-19  ที่ผ่านมาทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมมีห้องพักว่างเป็นจำนวนมาก ซึ่งททท. ได้มีการประสานกับทางโรงแรม เพื่อขอราคาพิเศษในโครงการ Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ กลุ่มปตท.จึงได้เข้าร่วมโครงการซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งกลุ่ม ปตท.และผู้ประกอบการโรงแรม

ทั้งนี้  กลุ่ม ปตท. และบริษัทในเครือที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บมจ.ไทยออยล์ (TOP) บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ให้การสนับสนุน “โครงการ Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” รวมวงเงิน 8 ล้าน

โดยโครงการ Workation Thailand เป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว จากที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการ ปตท.ได้อนุมัติงบประมาณ 18 ล้านบาท ด้วยการเชิญชวนพนักงานกว่า 3,800 คน ใช้วันลาพักร้อน ออกไปท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งบริษัทจะช่วยออกค่าใช้จ่าย 50% ของค่าเดินทางและค่าห้องพักตามใบเสร็จที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกิน 5,000 บาท/ราย ภายในระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-31 ธ.ค.63  ซึ่งปตท. คาดหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 4-5 เท่าของวงเงินงบประมาณที่จัดสรรไว้สำหรับโครงการนี้

Back to top button