EA จับมือ “บลูเทค ซิตี้” เปิดงาน “อาชีวยกกำลังสอง” ร่วมพัฒนาคุณภาพบุคคล

EA จับมือ “บลูเทค ซิตี้” เปิดงาน "อาชีวยกกำลังสอง" ร่วมพัฒนาคุณภาพบุคคล


นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์  จำกัด (มหาชน) หรือ EA พร้อมด้วย นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมงาน “อาชีวยกกำลังสอง” ที่เป็นการประกาศแผนงานก้าวสู่มิติใหม่ของอาชีวศึกษา ที่มุ่งผลิตและพัฒนาทุนมนุษย์ ด้วยการพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ ยกระดับศักยภาพกำลังคนอาชีวศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการแรงงานของประเทศ  โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “อาชีวยกกำลังสอง” ณ หอประชุม วิทยาลัย อาชีวศึกษาปทุมธานี โดยมี ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารจากภาคธุรกิจ และนักศึกษาทั่วประเทศมากกว่าหนึ่งพันคนเข้าร่วมงาน

โดยในงานนี้ กลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) โดย บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตแบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง และอยู่ระหว่างการสร้างโรงงานซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งนำรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย 100% มาแสดงและทดลองการขับเคลื่อนในงาน

ทั้งนี้ ภายใต้โครงการความร่วมมือดังกล่าว กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ และโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ได้ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา พัฒนาหลักสูตรในการเรียนรู้ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน รถยนต์ไฟฟ้า และการอัดประจุพลังงานไฟฟ้า โดยเป็นการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐ ภาคการศึกษา และเอกชน ในการเตรียมความพร้อมการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนกำลังคนรุ่นใหม่ ในทุกมิติสู่ความเป็นเลิศ เพื่อสอดรับกับแผนการลงทุนของกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์และผู้ประกอบการต่างๆ ใน EEC จึงสามารถตอบสนองได้ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง

 

Back to top button