SET สัปดาห์นี้ Sideways Down-จับตาการเมืองในประเทศ กลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้นกำไร Q3 โตดี

SET สัปดาห์นี้ Sideways Down-จับตาการเมืองในประเทศ กลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้นกำไร Q3 โตดี


Weekly outlook: “Sideways/Down” ต้าน 1,282/1,295 จุด รับ 1,240/1,221 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์แนะนำจับตาประเด็นสัปดาห์นี้ (13 – 16 ต.ค.63) • (*) Second US Presidential Debate : เนื่องจากปธน. Trump ติดเชื้อ Covid-19 ทำให้คณะกรรมการจัดการโต้วาทีเสนอให้การโต้วาที่ครั้งที่ 2 ระหว่าง Trump และBiden วันที่ 15 ต.ค. เป็นการจัดแบบออนไลน์ ซึ่งปธน. Trump ไม่เห็นด้วย และยืนยันจะไม่เข้าร่วม ดังนั้นพรรค Democrat จึงเสนอให้เลื่อนการโต้วาทีออกไปเป็นวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งปธน. Trump ตอบรับแล้ว ส่วนการโต้วาทีครั้งที่ 3 อาจจะเลื่อนออกไปจาก 22 ต.ค. เป็น 29 ต.ค.แทน จับตารายละเอียดของการโต้วาทีแต่ละครั้งคาดจะทำให้โพลมีการเคลื่อนไหว

  • (*) US Phase4 Stimulus : Trump ส่งสัญญาณมีแนวโน้มที่ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟส 4 แต่อย่างไรก็ดีประธานสส.จากพรรค Democrat ไม่เห็นด้วยหาก Trump จะเร่งออกมาตรการช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบินอย่างเดียวก่อน โดยสนับสนุนให้อนุมัติมาตรการรวมชุดใหญ่ เพื่อจะได้เยียวยาประชาชนได้หลายกลุ่ม สะท้อนทั้งสองฝ่ายอาจต้องใช้เวลาในการเจรจา
  • (*) Brexit : จับตาการเจรจาข้อตกลงการค้าระหว่าง EU-UK โดยการเจรจาอาจเกิดขึ้นก่อนการประชุม EU Summit 15-16 ต.ค. เพื่อที่จะได้บทสรุปในการประชุมดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดี สัญญาณว่า UK ต้องการที่จะบรรลุข้อตกลง ก็คือ เราควรจะต้องเห็นนาย Boris Johnson นายกรัฐมนตีของ UK เดินทางไป Brussels เพื่อไปพบ ผู้นำ EU ที่ Brussels ก่อน EU summit
  • (*) Fund Flows : ค่าเงินดอลล่าร์ที่เริ่มอ่อนค่า ทำให้ Fund Flows ในเอเชียดีขึ้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลถึงวันพฤหัสบดี) ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิในเอเชีย 1,479 ล้านเหรียญ หลังขายสุทธิ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หลักๆมาจากการซื้อเกาหลีและไต้หวัน แต่ต่างชาติยังขายสุทธิในไทยต่อเนื่อง 17 วัน รวม -773 ล้านเหรียญจากความไม่แน่นอนภายใน ทำให้ตลาดหุ้นไทย underperform ภูมิภาค
  • (*) TH Politics : แกนนำผู้ชุมนุมประกาศยกระดับการชุมนุม 14 ต.ค.นี้ และจะปักหลักชุมนุมไปอย่างไม่มีกำหนด บ่งชี้อุณหภูมิทางการเมืองที่สูงขึ้น กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ กด Fund Outflows ต่อเนื่อง

กลยุทธ์การลงทุน : นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯระยะ 4 ยังไม่ชัดเจน ก่อน/หลัง เลือกตั้ง 3 พ.ย.63 ส่วนภายในติดตามประเด็นการเมือง พอร์ตลงทุนเชิง Tactical คงถือหุ้นเพียง25% ส่วนการเก็งกำไรเน้นหุ้นแนวโน้มกำไร 3Q20 น่าจะดีTU, CPF, KCE, SMT, HANA,WICE, ICHI, OSP, HTC, SAPPE, SPALI และ XO กลุ่มที่ใกล้ฟื้นตัว GFPT

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ KSL, HTC, KCE ส่วนสัปดาห์ก่อน KSL, AP, XO ให้ผลตอบแทน 6.27 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 2.39 %

1) KSL (Trading) : ภาวะ La Nina ในบราซิล กระทบ supply หนุนราคาน้ำตาลพุ่ง

2) KCE (Trading) : ยอดขาย EV/PHEV Car ยุโรปเดือน กย 2020 ท าสูงสุดใหม่ปีนี้

3) HTC (TP 34.50) : ทิศทางกำไร 3Q20 น่าจะเติบโตเด่น PER ยังค่อนข้างต่ำ

Back to top button