Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 10.17 จุด (0.8%) ปิดภาคเช้าที่ 1,277.31 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 24,749.30 ล้านบาท

► Most Positive Impact: PTT (+2.63 จุด), GULF (+0.81 จุด), ADVANC (+0.55 จุด)

► Most Negative Impact: CPF (-0.59 จุด), PTTEP (-0.18 จุด), BDMS (-0.15 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้น 10.17 จุด รับข่าว ความคืบหน้ามาตรการเฟส 4 ของสหรัฐฯ หลัง ทำเนียบขาวเสนอวงเงินเพมิ่ ขนึ้ สู่ 1.8 ล้านล้านเหรียญ อย่างไรก็ดีเราแนะนำให้นักลงทุน ติดตามการชุมนุม 14 ต.ค. นี้

แนวโน้มตลาดบ่าย

► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,260-1,290 จุด เราแนะรอดูความ คืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึง เครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน และ การเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ, จำนวนผู้ติดเชื่อโควิดที่เร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะในตปท. และ ความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT (ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับ ผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อ ว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจ

วันอังคาร ติดตาม ตัวเลข Zew Economic Sentiment ของเยอรมันเดือน ต.ค. คาด -4% MoM เป็ น 74 จุด และตัวเลข Core CPI ของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด +1.8% YoY

วันพุธติดตาม ตัวเลขการส่งออก และนำเข้าของจีนเดือน ก.ย. คาด +10% YoY และ +0.2% YoY ตามลำดับ และตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯเดือน ก.ย. คาด +0.2% YoY

วันพฤหัสฯ ติดตามอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของจีนเดือน ก.ย. คาด +1.8% YoY ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต ของจีนเดือน ก.ย. คาด -1.8% YoY ตัวเลขการขอรับสวัสดกิ ารว่างงานรายสัปดาหข์ องสหรัฐฯ และปริมาณน้ำมันดิบคงคลังรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ

วันศุกร์ ติดตาม อัตราเงินเฟ้อทั่วไปของยูโร โซนเดือน ก.ย. คาด -0.3% YoY ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯเดือน ก.ย. คาด +0.6% MoM และตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ เดือน ก.ย.คาด +0.6% MoM

หุ้นแนะนำ TVO

Back to top button