SET รูดหนัก 13 จุด เซ่นปัจจัยลบรอบด้าน “ม็อบ” ในประเทศ-ระงับทดลองวัคซีนต้าน “โควิด”

SET รูดหนัก 13 จุด เซ่นปัจจัยลบรอบด้าน “ม็อบ” ในประเทศ-ระงับทดลองวัคซีนต้าน “โควิด”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10.31 น. อยู่ที่ระดับ 1,260.68 จุด ลบ 12.75 บาท หรือ 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.22 หมื่นล้านบาท

ด้าน นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ในทางปรับฐาน จากความกังวลการชุมนุมทางการเมืองที่มีหลายฝ่ายออกมาประท้วง และเมื่อวานนี้ก็มีการจับแกนนำไปทำให้หวั่นจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ ดังนั้น จึงต้องรอดูความเคลื่อนไหวการเมืองไปก่อน

ขณะที่ ตลาดบ้านเราก็อาจจะได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบได้ขยับขึ้น 2% จากที่จีนมีการนำเข้าน้ำมันมากทำให้ไปหนุนราคาน้ำมัน อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/63 ของกลุ่มแบงก์เริ่มที่ TISCO ก่อน

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนลบเล็กน้อย เช่นเดียวกับตลาดในยุโรป และตลาดในสหรัฐฯ จากความผิดหวังเรื่องวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากที่บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) ประกาศระงับการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังพบว่าผู้เข้าร่วมโครงการทดลองรายหนึ่งล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ อีกทั้งต่างก็รอดูการเลือกตั้งในสหรัฐด้วย อีกทั้งยังมีความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 ด้วย หลังหลายประเทศเริ่มกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้งแล้ว

นอกจากนี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เปิดเผยรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) คาดว่าปีนี้เศรษฐกิจโลกจะ -4.4% ดีกว่าเดือนมิ.ย.ที่คาดว่าจะ -4.9% และปีหน้าจะพลิกกลับมา +5.2% จากเดือนมิ.ย.ที่คาด +5.4% ส่วนเศรษฐกิจไทยจะหดตัวลง 7.1% ในปีนี้ ซึ่งดีกว่าที่คาดการณ์ในเดือนมิ.ย.ว่าจะหดตัวลง 7.7% และปีหน้าก็คาวด่าจะเติบโต 4% แสดงให้เห็นว่ามีการมองเศรษฐกิจในทิศทางที่ดีขึ้น

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,260-1,277 จุด

Back to top button