1,230 จุดเด้ง ?

*ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า ปัจจัยรอบด้านหลายอย่างไม่เป็นเหมือนกับที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกแดงเถือกไปตาม ๆ กัน เพราะสัญญาณหลายอย่างส่อเค้าไปในทางที่แย่ลงเหมือนกันทั้งโลก “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ตลาดหุ้นไทยโดนป๊อกสองเด้งจนหงายท้อง หลังแนวความคิดของผู้เล่นออกไปในทาง “ขายลดความเสี่ยง” เพื่อรอเวลาเข้าไปช้อนซื้อหุ้นรอบใหม่ไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า ปัจจัยรอบด้านหลายอย่างไม่เป็นเหมือนกับที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกแดงเถือกไปตาม ๆ กัน เพราะสัญญาณหลายอย่างส่อเค้าไปในทางที่แย่ลงเหมือนกันทั้งโลก “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ตลาดหุ้นไทยโดนป๊อกสองเด้งจนหงายท้อง หลังแนวความคิดของผู้เล่นออกไปในทาง “ขายลดความเสี่ยง” เพื่อรอเวลาเข้าไปช้อนซื้อหุ้นรอบใหม่ไงล่ะค่ะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ไม่เคยคิดจะกล่าวโทษม็อบสีต่าง ๆ ที่มาชุมนุมเรียกร้องความต้องการของตัวเอง เพราะบทเรียนในอดีตได้สอนให้รู้ว่า การซื้อหุ้นในช่วงชุลมุนวุ่นวายอย่างหนัก โดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลง มันคือโอกาสของนักลงทุนที่มีเงินเย็นอย่างแน่นอน เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับทยอยเก็บหุ้นรายตัวที่ย่อลงมาหนัก ๆ พะยะค่ะ

*เนื่องจากบริเวณต่ำสุดเที่ยวก่อนที่ดัชนีลงมาอยู่แถว 1,230 จุด หลังจากนั้นก็ไต่ระดับขึ้นช้า ๆ ก่อนจะขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,280 จุด ล้วนเป็นข้อมูลที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับลองนำไปเปรียบเทียบกับการทรุดตัวลงมายืนปิดที่ 1,242.96 จุด ลบไป 21.03 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.42 หมื่นล้านบาท เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการเล่นรอบเที่ยวนี้ มันมีความคุ้มค่ากับเงินลงทุนแค่ไหน ?

*เหมือนกับอารมณ์ของหุ้น PTTGC พยายามไต่ระดับเพื่อหาฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิม แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จเหมือนที่ตั้งใจสักที จนวานนี้สวนภาวะด้วยการขึ้นมาปิดที่ 41.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.26 พันล้านบาท “โมนิก้า” เลยแอบลุ้นในใจให้หุ้นทะยานขึ้นไปทีละสเต็ป เพื่อจะได้เห็นการพลิกแนวต้านบริเวณ 50 บาทให้กลายเป็นแนวรับอันแข็งแกร่ง..ก่อนจะไปถึงตรงนั้นต้องผ่านแนวต้าน 45 บาทให้ได้ก่อนนะคะ

*คล้ายกับกรณีของหุ้นโรงกลั่น TOP พยายามตีตื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่งผลให้การเคลื่อนตัวของหุ้นออกด้านข้างเป็นส่วนใหญ่ ก็เป็นช็อตที่น่าจับตามากสุดในเที่ยวนี้ เพราะหุ้นมาในสไตล์ยกฐานอีกเช่นกัน “โมนิก้า” ถึงมองการปิดเสมอตัวที่ระดับ 36 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 676 ล้านบาท ช่างเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเก็บหุ้นต่ำบุ๊ก หลังเห็นกันทนโท่ว่า บุ๊กแวลูอยู่ที่ระดับ 52 บาทนะตัวเอง

*ส่วนรายที่น่ารักน่าลุ้นกลายเป็นหุ้นน้องใหม่ MICRO หลังผ่านกระบวนการทดสอบแรงขายจนสะเด็ดน้ำ ผสานกับการเทรดของหุ้นยังอยู่บน P/E 28 เท่า “โมนิก้า” เลยมองสถานการณ์ดังกล่าวเป็นจังหวะไหลตามน้ำ เพราะการทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.18 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 342 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ยั่วยวนใจสำหรับพวกขาลุยนะจะบอกให้

*สำหรับรายที่มาด้วยสตอรี่เทิร์นอะราวด์ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น AH เพื่อชี้ให้เห็นกระแสขาเม้าท์พูดถึงเรื่องนี้เยอะมาก ๆ ผนวกกับเห็นแรงซื้อที่เข้ามาต่อเนื่อง 2 วันติด เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับลองสังเกตพฤติกรรมของหุ้นตัวนี้ดูสักหน่อยว่า การขึ้นมายืนปิดที่ 12 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 180 ล้านบาท ใช่จังหวะของการกระโจนใส่เมื่อเทียบกับบุ๊กแวลูที่ระดับ 21 บาทหรือเปล่า ?

*ส่วนรายที่เริ่มส่งกลิ่นตุ ๆ กลายเป็นหุ้น DELTA หลังมีข่าวเม้าท์เกี่ยวกับกองทุนเกาหลีเข้ามาปั่นราคาแบบสุดซอย จนบรรดาขาเล็กขาใหญ่เกิดอาการแหยงสุด ๆ เพราะสัญญาณเทคนิคฟ้องว่า เข้าเขตซื้อมากเกินไปมานานเหลือเกิน แต่ราคาหุ้นก็ไม่ยอมลงสักที จนวานนี้หุ้นลงมากองอยู่ที่ 185 บาท ลบไป 15 บาท หรือลงไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.22 พันล้านบาท ท่ามกลางค่า P/E 65 เท่าแบบนี้..น่าเล่นไหมล่ะพ่อคุณ !

*เม้าท์ถึงเรื่องแสบ ๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น MORE ภายใต้สังกัดของ “เฮียม้อ” มีเรื่องให้ชาวเผือกได้เม้าท์กันสนุกสนานว่า จริง ๆ ก๊วนนี้เกิดจากกลุ่มคนที่หักกันด้วยเรื่อง “บิคอยน์” จนทำให้คนใหญ่ที่มีปัญหาฉาวโฉ่ “มันคือแป้ง” เข้ามารวบหุ้นไว้ตรงกลาง พร้อมกับมีข้อตกลงปล่อยหุ้นราคาสูงเพื่อ วิน-วิน  เดี๊ยนเลยอยากให้ชาวเผือกมองการยืนปิดเสมอตัวหุ้นที่ระดับ 0.82 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62 ล้านบาท สัมพันธ์กับข่าวลือขนาดไหน ?

*ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขอแสดงความยินดีกับที่ปรึกษาการเงินมือทองอย่าง “พี่ป้อม” หัวเรือใหญ่ของ APM ซึ่งคว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิต  จากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวจะนำความรู้มาต่อยอดกับเครื่องมือทางการเงินในตลาดหุ้นอีกด้วยแบบนี้..เดี๊ยนขอปรบมือดัง ๆ ให้กับพ่อพระผู้ปิดทองหลังองค์พระพุทธปฏิมาด้วยนะคะ

Back to top button