เริ่มแล้ว! “คนละครึ่ง” ลงทะเบียนรับสิทธิ์วันแรก ระบบไม่ล่ม-ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

เริ่มแล้ว! “คนละครึ่ง” ลงทะเบียนรับสิทธิ์วันแรก ระบบไม่ล่ม-ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ต.ค.63) ว่า เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. โดยรัฐบาลจะสนับสนุนเงินแก่ประชาชนในการซื้ออาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าทั่วไป จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เป็นจำนวนร้อยละ 50 ของราคาสุทธิในใบเสร็จรับเงิน ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ภายในระยะเวลาโครงการ (ต.ค.-ธ.ค.)

ทั้งนี้ ทีมข่าวข่าวหุ้นออนไลน์ ได้ทำการทดสอบพบว่าระบบการลงทะเบียนมีความเสถียร ระบบไม่ล่ม สามารถลงทะเบียนรับสิทธิได้ทันที

โดยเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง ได้กล่าวย้ำว่า ระบบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้มีการพัฒนาโดยมีการขยาย bandwidth เพื่อรองรับการลงทะเบียนของประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการได้พร้อมกัน 100,000 คนต่อวินาที และไม่ได้มีการจำกัดผู้เข้าลงทะเบียนต่อวัน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันลงทะเบียน มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งได้รับสิทธิจากโครงการอื่นแล้ว ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ โดยสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องจนกว่าจะครบ10 ล้านคน

อย่างไรก็ดี ผู้ได้รับสิทธิและใช้สิทธิตามโครงการ “คนละครึ่ง” แล้ว จะไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ได้ จึงขอให้พิจารณาเข้าร่วมโครงการหรือมาตรการที่เหมาะสมกับการใช้จ่ายของท่าน

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” มี 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

1) ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยกรอกข้อมูลชื่อ-สกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์ที่จะติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”

2) รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน

3) ติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และยืนยันตัวตน

และเมื่อดำเนินการครบก็สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. – 31 ธ.ค.63 ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก

Back to top button