SET บ่ายไหลต่อ 15 จุด หลุดแนวรับ 1,230 แนะเกาะติดการเมือง-มาตรการกระตุ้นศก.

SET บ่ายไหลต่อ 15 จุด หลุดแนวรับ 1,230 แนะเกาะติดการเมือง-คืบหน้าวัคซีน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ล่าสุด ณ เวลา 15.14 น. อยู่ที่ระดับ 1,228.14 จุด ปรับตัวลดลง 14.82 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.97 หมื่นล้านบาท

โดย นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ซึมตัวลง สะท้อนปัจจัยลบจากทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยปัจจัยภายนอกประเทศมาจากการที่นักลงทุนปรับลดความคาดหวังต่อวัคซีนต้านโควิด-19 และมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังยังไม่มีความชัดเจน รวมถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในยุโรปที่ยังเพิ่มขึ้นทำให้มีการล็อกดาวน์ในหลายเมืองกดดันให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง

ส่วนปัจจัยลบจากภายในประเทศ มาจากความกังวลต่อสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ยังคงยืดเยื้อ แม้จะไม่ปักหลักค้างคืน แต่ก็มีการนัดชุมนุมรายวันต่อเนื่อง ซึ่งหากยังคงยืดเยื้อก็จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยมีความล่าช้าออกไป จากเดิมที่ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่แล้ว ขณะที่ยังต้องติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทั้งโครงการ “คนละครึ่ง” และ”ช้อปดีมีคืน” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในไตรมาส 4/63 ได้หรือไม่

สำหรับแนวโน้มการซื้อขายช่วงบ่าย คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะยังเคลื่อนไหวในแดนลบ โดยต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในประเทศ รวมถึงสถานการณ์ต่างประเทศทั้งในส่วนของความคืบหน้าวัคซีน ,มาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของสหรัฐ และสถานการณ์โควิด-19 ในยุโรป มองแนวรับบริเวณจุดต่ำเดิมที่ 1,230 จุด และแนวต้านที่ 1,250 จุด

 

 

Back to top button