จับตาม็อบ “ราษฎร” นัดเที่ยงตรงวันนี้ แจ้งนัดหมายชุมนุมใหญ่ ตอบโต้รบ. ปฏิเสธข้อเรียกร้อง!

จับตาม็อบ “ราษฎร” นัดเที่ยงตรงวันนี้ แจ้งนัดหมายชุมนุมใหญ่ ตอบโต้รบ. ปฏิเสธข้อเรียกร้อง!


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังร้อนระอุในขณะนี้ว่า ให้จับตาการนัดชุมนุมต่อเนื่องของคณะราษฎร 2563 หลังจากที่วานนี้ (20 ต.ค.63) พักรบหนึ่งวัน พร้อมประกาศว่าจะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันนี้ (21 ต.ค.) เพื่อตอบโต้การที่รัฐบาลปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามข้อเรียกร้องสำคัญที่เพิ่มเติมมาอีก 2 ข้อ คือ การปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวทุกคน และยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ภายใน 24 ชม. ซึ่งครบกำหนดไปแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น.เมื่อวานนี้

โดยล่าสุด เพจเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอก ได้โพสต์แจ้งแนวร่วมให้รอประกาศนัดหมายสำคัญพร้อมกัน ในเวลา 12.00 น. วันนี้

พร้อมระบุว่า “ข้อเรียกร้องจากประชาชนไม่ใช่การล้มล้าง แต่กลับเป็นทางออกที่จะทำให้ประเทศไทยกลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตยที่กษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

1.ประยุทธ์และองคาพยพต้องออกไป! เข้ามาอย่างไม่ถูกต้อง บริหารอย่างล้มเหลว เศรษฐกิจพังพินาศตั้งแต่รัฐประหารเข้ามา ซ้ำยังทำให้ความเหลื่อมล้ำของประเทศสูงขึ้นเรื่อยๆ และสิ่งสุดท้ายที่ทำให้รัฐนี้หมดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิง คือการสลายการชุมนุมซึ่งกว่าครึ่งเป็นนักเรียนและเยาวชน! ซ้ำไม่ได้ว่าจะชุมนุมข้ามคืน แต่รัฐกลับเลือกใช้วิธีที่รุนแรง จนทำให้เด็กเล็กโดนฉีดน้ำไปด้วย!

2.เปิดทางให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชน! รัฐธรรมนูญ 60 คือกติกาที่บิดเบี้ยว เราจะไม่สามารถเดินหน้าประเทศต่อได้เลย หากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังคงอยู่ มีแต่จะพาประเทศถอยหลังลงคลอง ย้อนกลับไปหลายสิบปี

3.ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้กลับมาอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างสง่างาม ตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ไม่มีการขยายอำนาจที่ล้นเกินไปกว่าระบอบประชาธิปไตย!

นี้คือทางออกทางเดียว ที่ประเทศไทยจะนำพาประเทศไทย ก้าวเดินต่อไปสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว มิใช่ประเทศกำลังพัฒนามาหลายสิบปีเช่นนี้ คุณภาพชีวิตของคนไทยจะต้องดีขึ้น เมื่อมีรัฐที่รับฟังเสียงของประชาชน มาจากประชาชน และทำเพื่อประชาชน ไม่ใช่กลุ่มทุนใหญ่ ขุนศึก และศักดินา

อย่ายื้อเวลาอีกต่อไป ออกมาเดินตลาดดูเสียบ้าง

เวลาของศักดินาจบลงแล้ว ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว ไม่ใช่เวลานี้ แล้วจะเป็นเวลาไหน?”

ขณะเดียวกันเริ่มมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์นัดรวมตัวแสดงพลังในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ ลานพ่อขุนฯ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, สนามกีฬาเทศบาลแหลมฟ้าผ่า จ.สมุทรปราการ, สวนเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สุรินทร์ (สวนใหม่) , หน้าสำนักงาน ธ.ก.ส.สาขาสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส, แยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง, หอประชุมเอนกประสงค์อำเภอหนองเรือ โดยจะจัดกิจกรรมต่อเนื่องในจังหวัดต่างๆ เช่นกัน

Back to top button