3 หุ้นยางบวกสวนตลาด! รับแนวโน้มราคาขายสิ้นปีแตะ 80 บ. หนุนกำไรโตยาว

3 หุ้นยางบวกสวนตลาด! รับแนวโน้มราคาขายสิ้นปีแตะ 80 บ. หนุนกำไรโตยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ล่าสุด ณ เวลา 10.03 น. อยู่ที่ระดับ  32.25 บาท ปรับตัวขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.78% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 64.22 ล้านบาท

ด้าน บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER อยู่ที่ระดับ 4.84 บาท ปรับตัวขึ้น 0.04 บาท หรือ 0.83% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32.96 ล้านบาท

อีกทั้ง บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB อยู่ที่ระดับ 2.16 บาท ปรับตัวขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.89% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 11.11 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่เกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายยางพาราปรับตัวขึ้นสูง เนื่องจากปัจจุบันราคายางปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 26 ตุลาคม 2563 ราคายางแผ่นลมควันชั้น 3 อยู่ที่ระดับ  72.50 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าในช่วงท้ายปีราคายางจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะระดับ 80 บาทต่อกิโลกรัม

อนึ่งก่อนหน้านี้ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า ราคายางแผ่นรมควันชั้น 3 ปรับตัวขึ้นแรง และคาดการว่าจะมีทิศทางปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นผลมาจากการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ผลักดันให้เกิดการใช้ยางพาราภายในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเน้นการบริหารความต้องการใช้ยางให้สอดรับกับปริมาณผลผลิตที่ออกสู่ตลาด

ประกอบกับกระแสความต้องการใช้ยางของโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เช่น ในประเทศจีนที่เป็นผู้ยางรายใหญ่ของโลก ออกนโยบายกระตุ้นการอุปโภคบริโภค โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ในประเทศจีนปรับเพิ่มขึ้นกว่า 13% คิดเป็นจำนวนรถยนต์ประมาณ 2.57 ล้านคัน

โดยประเด็นดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกแก่ผู้ผลิต และส่งออกยางอย่าง บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA  บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB และ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เนื่องจากราคายางที่ปรับตัวขึ้นจะส่งผลให้อัตรากำไรของบริษัทเพิ่มสูงขึ้นตาม

Back to top button